Đóng giả sư thầy chiếm đoạt 118 triệu đồng

Thứ Năm, 06/06/2019, 12:12

Tính yêu cầu bà Thủy bỏ 119 triệu đồng vào dĩa để làm lễ cúng nhưng bà chỉ còn 118 triệu đồng nên đã đặt toàn bộ số tiền này vào dĩa lễ cúng, sau đó số tiền này bị Tính cuỗm mất...


Sáng 6-6, Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Công an huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Hữu Tính (33 tuổi, trú ở xã Tân Trung, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra, Công an huyện Nam Đông làm rõ, vào ngày 17-4-2019, Tính mặc bộ áo nâu sồng, đeo chuỗi hạt, đội mũ len đóng giả sư thầy đến nhà bà Nguyễn Thị Thủy (53 tuổi, ở thôn 9, xã Hương Hòa, Nam Đông) để bán hương và bùa bình an.

Biết bà Thủy vừa vay tiền mua ôtô cho con, Tính đã xin số điện thoại và liên lạc bảo bà Thủy phải phải tổ chức lễ cúng, nếu không con trai bà sẽ bị tai nạn.

Đối tượng Nguyễn Hữu Tính.

Tin lời nên bà Thủy đã mời Tính đến nhà cúng giải hạn. Đến ngày 15-5, Tính đến nhà bà Thủy làm lễ cúng giải hạn. Trong lúc cúng, Tính yêu cầu bà Thủy bỏ vào dĩa tiền lễ 119 triệu đồng để cúng. Tuy nhiên lúc này bà Thủy chỉ còn 118 triệu đồng nên đã đặt toàn bộ số tiền này vào dĩa lễ cúng.

Sau lễ cúng, Tính nói với bà Thủy phải đem tiền về một ngôi chùa ở TP Huế để tiếp tục làm lễ và sau khi xong việc sẽ mang trả lại tiền cho bà Thủy. Tuy nhiên, Tính đã mang số tiền cao chạy xa bay vào Tiền Giang lẩn trốn.

Chờ đợi suốt một thời gian không thấy Tính quay trở lại, gọi điện Tính không bắt máy nên bà Thủy biết mình bị lừa đảo và đã làm đơn trình báo đến Cơ quan công an.

Theo Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, sau khi nhận được đơn thư tố giác tội phạm, đơn vị đã tập trung lực lượng xác minh, điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự giúp đỡ cung cấp thông tin của nhân dân, Công an huyện Nam Đông đã dựng lên được chân dung đối tượng lừa đảo và lần theo dấu vết để bắt đối tượng này.

 



Anh Khoa
.
.
.