Đối tượng chuyên "săn" xe tại cơ quan nhà nước và nơi thờ tự để trộm

Thứ Tư, 29/08/2018, 11:12

Sơn là đối tượng có nhiều tiền án với hợp hình phạt trên 20 năm tù, sau khi chấp hành án xong trở về địa phương vào đầu năm 2018, Sơn lại tiếp tục phạm tội. Xe máy tại cơ quan nhà nước và nơi thờ tự là “con mồi” của Sơn.


Ngày 29-8, Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên (An Giang) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Cao Văn Thanh Sơn (55 tuổi, trú tại khóm Đông Thịnh 8, phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên) để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Sơn.

Tại Cơ quan điều tra, sáng 4-8, trong lúc uống nước gần Văn phòng tiếp nhận và trả hồ sơ của UBND TP Long Xuyên, Sơn phát hiện trong bãi giữ xe có một chiếc xe máy hiệu FutureNeo, nên nảy sinh ý định chiếm đoạt bán lấy tiền tiêu xài.

Để thực hiện, lợi dụng sự sơ hở của người giữ xe, Sơn đi đến dùng đoản bẻ khóa trộm chiếc xe. Sau đó, Sơn điều khiển chiếc xe đến bãi giữ xe gần phà Vàm Cống gửi. Ngày hôm sau (ngày 5-8), Sơn mang chiếc xe vừa trộm được đi tiêu thụ thì bị Công an TP Long Xuyên bắt giữ.

Trong quá trình điều tra, Sơn còn khai nhận, trước đó, sáng ngày 22-7, Sơn đến  Tịnh xá Ngọc Long (thuộc khóm 6, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên) phát hiện trong sân có một chiếc xe máy không thấy người trông giữ. Sơn lẻn vào dùng đoản bẻ khóa trộm chiếc xe rồi đem sang Campuchia tiêu thụ. Hiện vụ việc đang được Công an TP Long Xuyên tiếp tục điều tra mở rộng.



Trần Lĩnh - Tiến Tầm
.
.
.