Bắt đối tượng cầm đầu nhóm tội phạm hình sự hoạt động ở TP Cẩm Phả

Thứ Sáu, 21/06/2013, 23:52
Đêm 19/6, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ Trần Quốc Dũng (tên thường gọi Dũng "Phương"), 36 tuổi, trú tại tổ 29, khu Đông Tiến 2, phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả, đối tượng cầm đầu nhóm tội phạm hình sự hoạt động phức tạp, gây nhiều bức xúc trong xã hội thời gian qua tại vùng mỏ khi Dũng đang lẩn trốn tại quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Được biết, năm 2009, sau khi mãn hạn tù, Dũng làm thủ tục đăng ký thành lập Công ty CP và Đầu tư phát triển Phú Thái, tháng 7/2011 Công ty đổi tên thành Công ty CP Đầu tư phát triển Quốc Dũng, hoạt động kinh doanh 41 ngành, nghề khác nhau. Nhưng mục đích chính là lợi dụng việc thành lập công ty để tạo vỏ bọc pháp lý nhằm che giấu những hoạt động phạm pháp. Để thuận lợi cho công việc, Dũng đã quy tụ nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự và trang bị các loại hung khí nguy hiểm  nhằm thực hiện các vụ giải quyết tranh chấp, mâu thuẫn hoặc đe dọa, đánh dằn mặt… ép người khác  phải tuân theo hoạt động phi pháp của mình.

Từ năm 2009, Công an tỉnh Quảng Ninh đã có kế hoạch đấu tranh, triệt phá và bắt giữ, xử lý 27 vụ 87 đối tượng trong nhóm... Gần đây, Dũng cùng đồng bọn lại tiếp tục có nhiều hoạt động phạm tội phức tạp, gây bức xúc trong xã hội. Đặc biệt, từ tháng 6/2012 đến nay, lợi dụng việc được phép đầu tư, xây dựng, bảo vệ, quản lý đền Vạ Giếng và trông coi, bảo vệ Hang Quan (công trình quân sự dùng cho huấn luyện và bảo vệ tuyến đảo) thuộc địa bàn xã Thắng Lợi, huyện Vân Đồn và danh nghĩa công đức xây dựng, tôn tạo đền.

Tại khu vực này, Dũng còn cùng đồng bọn thực hiện nhiều hành vi vi phạm, như: tổ chức bắn pháo hoa trái phép; thường xuyên tụ tập nhiều đối tượng hình sự, tổ chức sử dụng các loại chất kích thích và gây mất ANTT... khiến nhân dân ở địa phương  rất bất bình. Vì vậy, ngay khi đã có đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh Trần Quốc Dũng và đồng bọn đã có hành vi vi phạm pháp luật, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra lệnh bắt giữ Trần Quốc Dũng và các đối tượng liên quan.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị mọi công dân nếu có thông tin, tài liệu phản ánh về những hành vi vi phạm pháp luật của Trần Quốc Dũng và đồng bọn, tiếp tục thông tin, cung cấp kịp thời với cơ quan CSĐT để phục vụ yêu cầu điều tra mở rộng, góp phần xử lý triệt để, nghiêm khắc đối với nhóm tội phạm

Tuấn Hương
.
.
.