Bắt cóc vợ “hờ” để trả thù cho "bồ"

Thứ Bảy, 20/01/2018, 09:38
Trong diễn biến khác, Trần Thanh Hải và chị Đinh Thị Hiền chung sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn và có 2 con chung. Do mâu thuẫn và ghen tuông với chị Đinh Thị Hiền, Hải đã hai lần tổ chức bắt giữ chị này.

Ngày 19-1, Viện KSND Tối cao đã ban hành cáo trạng truy tố Trần Thanh Hải (39 tuổi, trú tại phường Tế Xương, TP Nam Định) về 3 tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, “Bắt, giữ người trái pháp luật” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Cùng 5 bị can khác bị truy tố về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật” gồm: Trần Xuân Tình (42 tuổi, trú tại xã Tân Lập, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), Nguyễn Đình Duy (trú tại phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội), Tô Hoài Nam (trú phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội); Trần Quốc Việt và Nguyễn Văn Hoài đều trú tại phường Trần Tế Xương, TP Nam Định.

Tháng 1-2016, Hải đã thực hiện hành vi gian dối là nói bán hộ căn chung cư trên đường Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) cho chị Đặng Thị Huyền với giá 6,1 tỷ đồng nhưng với điều kiện Huyền phải lo đủ tiền trả cho chủ đầu tư để được giao nhà mới được bán. Nhưng Hải không thực hiện và lừa chiếm của chị Huyền hơn 2,4 tỷ đồng. Hành vi này của Hải bị xác định “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trong diễn biến khác, Trần Thanh Hải và chị Đinh Thị Hiền chung sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn và có 2 con chung. Đến tháng 5-2015, Hải và Đinh Thị Hiền phát sinh mâu thuẫn, không chung sống cùng với nhau. Sau đó, Hải lại có 1 con chung với chị Nguyễn Thị Hiền. Do mâu thuẫn và ghen tuông với chị Đinh Thị Hiền, Hải đã hai lần tổ chức bắt giữ chị này:

Khoảng 21h ngày 26-5-2016, Hải được một người quen gọi điện thoại di động thông báo anh Lê Hoàng C. đang "mây mưa" cùng với chị Đinh Thị Hiền tại một khách sạn thuộc phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, TP Hà Nội). 

Ngay lập tức, Hải, Tình, Nam và Quân đã đi xe ôtô ập đến khách sạn, rồi đánh anh C. Đồng thời bắt giữ trái phép chị Đinh Thị Hiền, đưa chị này về TP Nam Định. Hải ép buộc chị Đinh Thị Hiền viết đơn gửi các cơ quan pháp luật TP Hà Nội, Bộ Công an với nội dung: Đinh Thị Hiền đã mua ma túy để đưa cho "bồ" của Hải là chị Nguyễn Thị Hiền, dẫn đến chị Nguyễn Thị Hiền bị bắt về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, mục đích để cơ quan pháp luật xem xét lại cho chị Nguyễn Thị Hiền.

Lần thứ 2 khoảng 16h ngày 21-7-2016, Hải cùng Tình, Hoài, Việt và Duy biết chị Đinh Thị Hiền đang điều trị bệnh tại Bệnh viện đa khoa quận Hà Đông (TP Hà Nội), nên đã đến đây và tiếp tục bắt giữ chị Đinh Thị Hiền, ép lên ôtô, rồi đưa về nhà bà Nguyễn Thị Thực (mẹ Nguyễn Thị Hiền, trú xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). 

Tại đây, Hải buộc chị Đinh Thị Hiền xin lỗi bà Thực vì Hải cho rằng chị Đinh Thị Hiền là người tố giác Nguyễn Thị Hiền “vận chuyển ma túy”, dẫn đến chị Nguyễn Thị Hiền bị cơ quan Công an bắt giữ. Khi trên đường về tỉnh Nam Định, Hải nhiều lần đánh chị Đinh Thị Hiền.

Đến ngày 22-7-2016, sau khi nhận đơn tố cáo của gia đình chị Đinh Thị Hiền, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cùng Công an tỉnh Nam Định đã giải cứu chị Đinh Thị Hiền và đưa vào Bệnh viện 19-8 cấp cứu. 

Tại bệnh viện này, chị Đinh Thị Hiền đã được Viện Khoa học hình sự Bộ Công an kết luận có nhiều thương tích và bị tổn hại 10% sức khỏe. Ngày 25-7-2016, Cơ quan CSĐT Bộ Công an xét thấy đủ căn cứ cấu thành tội phạm nên đã bắt khẩn cấp Hải, Tình, Duy, Việt, Hoài và Nam về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Cáo trạng cũng xác định, quá trình điều tra và khám xét nơi ở của Trần Thanh Hải, cơ quan Công an đã thu giữ 1 khẩu súng K59 và 4 viên đạn được cất giấu dưới két nước trên tầng 6 nhà nghỉ của chị gái Hải ở TP Nam Định. Hành vi này đã phạm vào tội "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".

Đào Minh Khoa
.
.
.