Bắt cóc trẻ con, đổ tội cho người khác

Thứ Sáu, 06/03/2009, 10:23
Đang lúc quẫn bách về tiền, Hạnh (19 tuổi) đã bắt cóc cháu Nhi rồi tống tiền. Sau đó, mẹ mìn trẻ tuổi này còn rắp tâm mưu hại, đổ oan tiếng ác cho một cô gái khác nhưng không thành…

Khoảng 19h ngày 27/2, khi gia đình chuẩn bị ăn cơm thì anh Trần Văn Đạt, 32 tuổi, trú tại Lãm Làng, Vân Dương, TP Bắc Ninh mới phát hiện cô con gái nhỏ Trần Thị Yến Nhi, 2 tuổi, không có ở nhà. Tưởng cháu chơi ở nhà hàng xóm, vợ chồng anh Đạt vội sang tìm cũng chẳng thấy đâu.

Mọi người vội bổ đi tìm khắp nơi thì được một số người nói rằng, trước đó khoảng nửa tiếng, họ thấy một cô gái trẻ đứng cửa dụ bế cháu Nhi đi mua bim bim.

Cuộc tìm kiếm con đang diễn ra ráo riết thì đến 20h cùng ngày, điện thoại nhà anh Đạt réo vang. Khi nhấc máy, anh Đạt thấy giọng một cô gái yêu cầu gia đình phải mang ngay 20 triệu đồng đến khu vực ngã sáu Dây Diều, thuộc phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh để nhận lại con… Vì quá lo sợ cho tính mạng của cô gái bé nhỏ, anh Đạt đã trình báo tin con mình bị bắt cóc tới Công an xã Vân Dương và Công an TP Bắc Ninh…

Trong khi lực lượng Công an đang ráo riết truy lùng đối tượng gây án thì anh Đạt liên tiếp nhận được điện thoại của cô gái kia giục mang tiền tới chuộc con.

Điều đáng nói, tới lần thứ 2 gọi điện thì cô gái này tự xưng tên là Ngô Thị Luyến, hiện đang trọ tại nhà chị Thuý, cùng ở xã Vân Dương. Cô ta cho biết hiện cả cô ta và cháu nhỏ đang bị một nhóm đối tượng bắt giữ và yêu cầu phải mang ngay 20 triệu đến chuộc mới được thả.

Từ thông tin này, tổ công tác đã khẩn trương có mặt tại khu trọ của nhà chị Thuý ở xã Vân Dương để xác minh cô gái có tên Ngô Thị Luyến. Nhưng rất bất ngờ là khi tổ công tác đến nơi thì thấy cô gái có tên Ngô Thị Luyến vẫn đang ở nhà. Hỏi chị Thuý chủ trọ thì chị cũng khẳng định, từ sáng đến giờ Luyến chưa ra khỏi nhà.

Lật lại những thông tin mà cô gái trong điện thoại nói với gia đình anh Đạt, tổ công tác nhận định: Chắc chắn đối tượng không thể đưa cháu nhỏ đi xa được, bởi từ khi biết cháu Nhi mất tích cho đến khi gia đình anh Đạt nhận được điện thoại tống tiền của đối tượng chỉ chưa đầy 1 giờ đồng hồ. Vả lại, đối tượng nói điểm giao nhận tiền ở khu vực ngã sáu Dây Diều thì chắc chắn cô ta phải quanh quẩn ở khu vực đó.

Từ những nhận định này, tổ công tác đã cho các mũi trinh sát xuống khu vực xã Vân Dương rà soát, đồng thời thông báo cho lực lượng Công an các phường cùng phối hợp đến các nhà nghỉ, khách sạn và các hộ gia đình trên địa bàn hỏi xem có cô gái nào chừng 20 tuổi bế một bé gái nhỏ đi qua đây không.

Khi đến nhà nghỉ Thanh Tân thì tổ công tác được các lễ tân cho biết, trước đó vài giờ, có một cô gái trẻ bế một cháu bé đến thuê phòng 304 để nghỉ. Lập tức, tổ công tác đã lên phòng 304 kiểm tra và phát hiện cháu Trần Thị Yến Nhi đang được một cô gái trẻ giữ ở đây.

Ngay sau đó, cháu bé đã được trả về bình an cho gia đình, còn đối tượng bắt cóc được đưa về trụ sở Công an để đấu tranh làm rõ…

Tại cơ quan Công an, cô gái kia một mực khai tên là Ngô Thị Luyến. Tổ công tác đưa ra tấm ảnh của Ngô Thị Luyến thật thì đối tượng này mới chịu im lặng. Cuối cùng, cô ta phải khai thật tên là Nguyễn Thị Hồng Hạnh, 19 tuổi, trú tại xã Nga Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.

Hạnh xuất thân từ một gia đình nông dân, mới học hết lớp 6/12, bản thân cô ta là một cô gái đua đòi, thích hưởng thụ. Cách đây 2 năm, Hạnh đã bỏ quê ra thành phố tìm việc kiếm tiền.

Quá trình lang thang, cô ta "nhặt được" bộ hồ sơ xin vào làm công nhân tại Công ty Mitech, thuộc Khu công nghiệp Quế Võ (Bắc Ninh) của chị Ngô Thị Luyến, 21 tuổi, trú tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành. Hạnh đã mang về bóc ảnh của chị Luyến trong hồ sơ ra và dán ảnh mình vào rồi mang đến Công ty Mitech để xin việc.

Một thời gian sau thì công ty này đã gọi Hạnh vào làm. Nhưng mới làm được vài tháng thì công ty này phải cho một số công nhân nghỉ việc không lương vì làm ăn khó khăn, trong đó có Hạnh. Không có việc, nhưng Hạnh không chịu về quê, do quẫn bách về tiền nên cô ta đã nảy sinh ý đồ xấu. Hôm đó, khi phát hiện thấy cháu Nhi chơi ở cổng, Hạnh đã bế cháu đi giấu rồi gọi điện tống tiền gia đình.

Quá trình khám xét nơi ở của Hạnh, các trinh sát thu được rất nhiều chứng minh nhân dân của những người khác. Ngoài ra, qua đấu tranh mở rộng vụ án, tổ công tác được biết trước đó 3 ngày, Nguyễn Thị Hồng Hạnh cũng đã gây ra một vụ tống tiền qua điện thoại.

Cơ quan điều tra Công an TP Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hồng Hạnh về tội bắt cóc tống tiền

H.Giang
.
.
.