Bắt chồng hiệu trưởng trường mầm non 19 năm trốn truy nã

Thứ Năm, 16/07/2015, 14:00
Sáng ngày 16/7, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC 52 – Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa bắt và di lý đối tượng Nguyễn Tất Thắng (44 tuổi), quê quán tại xã Thịnh Thành, Yên Thành, Nghệ An bị truy nã từ năm 1996 về tội cướp tài sản và tàng trữ sử dụng vũ khí quân dụng trái phép.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 19h30' ngày 22/7/1996, Nguyễn Tất Thắng cùng hai đối tượng khác mang súng K44 và gậy gộc chặn xe anh Phạm Kim Năm (nguyên cán bộ Tổng Công ty xây dựng số 4) cướp một triệu đồng và chiếc xe máy. Nạn nhân đã trình báo vụ việc với cơ quan công an, hai đối tượng đồng phạm bị bắt giữ sau đó còn  Nguyễn Tất Thắng nhanh chân trốn khỏi địa phương.

Năm 1996, Thắng bị Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định truy nã. Các đơn vị nghiệp vụ đã nhiều đợt truy tìm tung tích về đối tượng nhưng vẫn chưa có kết quả, Thắng cắt đứt mọi liên lạc với gia đình và "bặt vô âm tín". Phòng PC 52 Công an tỉnh Nghệ An đã xác lập chuyên án để đấu tranh truy bắt.

Đối tượng Nguyễn Tất Thắng bị bắt sau 19 năm lẩn trốn.

Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án nhận được thông tin về đối tượng Nguyễn Tất Thắng đang trú tại Đắk Nông. Một tổ công tác lập tức Đắk Nông xác minh. Sau một tuần rà soát, các trinh sát phát hiện trên địa bàn xã Nậm Ndir, huyện Krông Nô (ĐắK Nông) có một đối tượng là Nguyễn Văn Thắng. Thắng đang làm bảo vệ một trường mầm non trên địa bàn do vợ là chị H.T.M làm hiệu trưởng.

Tuy nhiên, khó khăn của công tác các minh là đối tượng đã đổi tên là Nguyễn Văn Thắng (SN 1971, quê quán Đô Lương, Nghệ An) không phải là Nguyễn Tất Thắng (quê Yên Thành, Nghệ An). Thời điểm gây án đến lúc bỏ trốn không có ảnh về đối tượng, cũng không ai nhận dạng được Thắng. Tuy nhiên, sau khi rà soát các đối tượng tại địa phương Đô Lương và Yên Thành xác định Nguyễn Văn Thắng chính là Nguyễn Tất Thắng ban chuyên án quyết định phá án.9h sáng ngày 8/7 Ban chuyên án phối hợp với Công an huyện Krông Nô tiến hành bắt giữ Thắng khi đối tượng đang làm bảo vệ tại trường.

Ban đầu, Thắng quanh co chối tội, không nhận mình là Nguyễn Tất Thắng mà là Nguyễn Văn Thắng, tuy nhiên trước những chứng cứ của lực lượng Công an, cuối cùng đối tượng đã cúi đầu thừa nhận mình chính là kẻ trốn nã. Nguyễn Tất Thắng khai nhận, năm 1996 anh ta bỏ trốn đến xã Nậm Ndir (huyện Krông Nô) đổi tên là Nguyễn Văn Thắng đi làm thuê kiếm sống. Thông tin về cá nhân được làm mới hoàn toàn. Năm 1997, Thắng kết hôn với chị H.T.M là giáo viên mầm non. Sau thời gian sinh sống Thắng và chị M. có hai đứa con, chị M. được bổ nhiệm làm hiệu trưởng trường mầm non địa phương, Thắng được tạo điều kiện vào làm bảo vệ tại đây.

Tân Nghệ
.
.
.