Đội mác công chức, đột nhập công sở... 'ăn hàng'

Thứ Ba, 24/03/2015, 09:13
Hình ảnh từ camera quan sát của một số cơ quan bị Thành và Danh đột nhập cho thấy, hai đối tượng mặc trang phục như cán bộ Nhà nước, xách cặp loại chuyên dùng đựng máy tính xách tay trà trộn vào công sở rồi dùng tuốc-nơ-vít phá khóa phòng làm việc để lấy tài sản...

Nguyễn Văn Thành (38 tuổi, ngụ 40/9, Quang Trung, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định) có hai tiền án trộm tài sản bị Công an TP Rạch Giá (Kiên Giang) bắt khẩn cấp khi cùng đồng bọn Đặng Huy Danh (25 tuổi, ngụ xã Hoài Xuân, huyện Hoài Nhơn, Bình Định – có một tiền án tội trộm cắp tài sản) vừa “ăn hàng” xong tại trụ sở làm việc của Cục Hải quan tỉnh Kiên Giang vào lúc 15h ngày 10/3 vừa qua. Khám xét nhanh trên người của đối tượng Thành và Danh, các trinh sát thu được 1 chỉ vàng 24k, 1 triệu đồng, là tang vật của vụ trộm. Các trinh sát còn thu được 1 cây vít cán nhựa màu nâu, dài khoảng 35cm là công cụ để cạy khóa cửa các cơ quan để trộm cắp tài sản. 

Không chỉ có vậy, cơ quan điều tra còn thu được hàng loạt chứng cứ vụ trộm trước đó trên địa bàn tỉnh, hai đối tượng Thành và Danh đã thừa nhận chính mình là… “tác giả”.

Trong ngày 5/3, vào khoảng 12h30, Thành và Danh đi cùng xe máy BKS 59GI – 35367 đến Cục Lưu trữ tỉnh Kiên Giang đột nhập vào cạy cửa, lấy trộm số tiền 3,5 triệu đồng. Một giờ trước đó, cả hai đã đột nhập vào Phòng Quản lý đô thị TP Rạch Giá lấy trộm một máy laptop hiệu DELL.

Trưa hôm sau, ngày 6/3, Thành và Danh đã “ghé thăm” Sở Tài chính tỉnh, “ăn” được 2 máy tính hiệu DELL và số tiền 9 triệu đồng. Liền sau đó, cả hai tiếp tục “viếng” Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, “ẵm” được 1 máy laptop hiệu HP màu đen. 

Nguyễn Văn Thành

Thành và Danh còn khai nhận vào ngày 9/3, cả hai từng đột nhập vào Sở Khoa học và Công nghệ nhưng không trộm được tài sản.

Cơ quan điều tra cho biết, sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thành và Danh, đến ngày 19/3 vừa qua, Công an TP Rạch Giá tiếp tục khởi tố bị can và bắt tạm giam hai đối tượng Thái Vũ Thanh Tâm (26 tuổi, ngụ 237/1, Trần Văn Đang, phường 11, quận 3, TP Hồ Chí Minh) và Tăng Hoàng Trung (37 tuổi, ngụ 131/6, Trương Đăng Huế, phường 3, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Thành, Danh khai nhận, để chuyển tài sản trộm được về cho Trung và Tâm, chúng đã dùng phương thức chuyển “hàng” qua dịch vụ của xe khách Phương Trang chạy tuyến Rạch Giá – Bến xe miền Tây. Sau khi nhận được, Trung và Tâm đưa “hàng” đến cửa hàng mua bán điện thoại, máy tính xách tay cũ tại số 581A, Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận (TP Hồ Chí Minh) tiêu thụ.

Hình ảnh từ camera quan sát của một số cơ quan bị Thành và Danh đột nhập cho thấy, hai đối tượng mặc trang phục như cán bộ Nhà nước, xách cặp loại chuyên dùng đựng máy tính xách tay trà trộn vào công sở rồi dùng tuốc-nơ-vít phá khóa phòng làm việc để lấy tài sản, rồi tìm cách quay trở ra ngoài.

Cơ quan CSĐT Công an TP Rạch Giá đang khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng.

Binh Huyền
.
.
.