Trà trộn vào đám cưới, đám giỗ để trộm xe máy

Thứ Ba, 11/07/2017, 22:05
Thủ đoạn trộm tài sản của nhóm đối tượng này là bọn chúng chở nhau trên một xe máy lượn lờ khắp ngõ ngách, trà trộn vào các gia đình đang tổ chức đám cưới, đám giỗ với khung cảnh đông người lộn xộn, chúng sẽ dễ bề ra tay thực hiện hành vi trộm cắp. Loại xe chúng nhắm đến là dòng xe mang nhãn hiệu Wave @, Jupiter và Sirius...

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội trộm cắp tài sản đối với nhóm đối tượng trộm xe máy liên huyện. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt 12 vụ trộm xe máy các loại.

2 đối tượng bị Công an Hương Sơn ra lệnh bắt bị can để tạm giam, gồm: Nguyễn Văn Cương (26 tuổi, trú tại xóm 8, Sơn Lĩnh, Hương Sơn, Hà Tĩnh) và Nguyễn Văn Thao (32 tuổi, trú tại thôn 7, Sơn Hồng, Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Trước đó, tại địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và vùng phụ cận liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. 

Trong lúc đang tăng cường lực lượng điều tra, lần theo dấu vết của nhóm đối tượng này thì lực lượng công an nhận được tin báo của anh Ngô Quang Hào (44 tuổi, ở xóm 3 xã Sơn Trường, Hương Sơn) về việc gia đình anh vừa bị kẻ gian lấy trộm chiếc xe máy nhãn hiệu Wave @ trắng, đeo biển kiểm soát 38H1 - 195.51 trị giá 17 triệu đồng vào ngày 2-7.

Đối tượng và tang vật tại Công an huyện Hương Sơn.

Từ thông tin trình báo của người bị hại, kết hợp sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 5-7, lực lượng công an đã làm rõ Cương và Thao là thủ phạm của vụ trộm cắp nói trên.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng trên khai nhận kể từ đầu năm 2016 đến khi bị bắt, nhóm đối tượng này đã thực hiện trót lọt 12 vụ trộm cắp tài sản tại địa bàn các huyện Hương Sơn, Vũ Quang, Đức Thọ... Số tài sản sau khi trộm được, Cương và Thao đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài cá nhân.

Thủ đoạn trộm tài sản của nhóm đối tượng này là bọn chúng chở nhau trên một xe máy lượn lờ khắp ngõ ngách, trà trộn vào các gia đình đang tổ chức đám cưới, đám giỗ với khung cảnh đông người lộn xộn, chúng sẽ dễ bề ra tay thực hiện hành vi trộm cắp. Loại xe chúng nhắm đến là dòng xe mang nhãn hiệu Wave @, Jupiter và Sirius.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đã thu hồi 9 xe máy để trả lại cho các bị hại, hiện đang tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý các đối tượng liên quan.

Ánh Dương
.
.
.