Bắt băng "khống chế người cùng ở trọ để cướp tài sản"

Thứ Ba, 17/07/2012, 11:55
Ngày 16/7, Cơ quan CSĐT Công an quận 3 (TP HCM) đã bắt giữ 3 đối tượng nằm trong băng cướp khống chế người cùng ở trọ để cướp tài sản tại nhà số 197A, CMT8 (quận 3) là Nguyễn Văn Lực (27 tuổi; quê quán Trà Vinh), Nguyễn Tấn Đạt (Đạt "nhỏ", 23 tuổi, quê quán Cà Mau) và Châu Quốc Em (21 tuổi; quê quán Phú Tân, Cà Mau). Riêng đối tượng cuối cùng trong băng cướp này là Bùi Văn Đạt (Đạt "lớn"; quê quán Sóc Trăng) hiện còn đang lẩn trốn.
>> Khống chế người cùng ở trọ để cướp tài sản

Khoảng 4h ngày 26/6, 4 tên cướp bịt mặt xông vào nhà số 197A, CMT8 khống chế những người ở trọ tại đây để cướp 3 chiếc xe gắn máy, một số vòng vàng và ĐTDĐ (tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng).

Sau khi tiếp nhận thông tin và điều tra ban đầu, Công an quận 3 xác định được danh tính của 4 đối tượng nói trên nên đã bố trí lực lượng mật phục nhiều nơi để bắt giữ nhưng không có kết quả. Cách đây ít hôm, theo một nguồn tin từ người quen của Lực thì đối tượng này rất thường xuyên lui tới nhà trọ của bạn gái hắn ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM. Có lúc đi cùng với Lực còn có 3 thanh niên khác.

Các trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận 3 tức tốc tìm đến nhà trọ này thì mới hay chúng đã chuyển sang nơi khác ở. Lần theo các mối quan hệ của chúng, các trinh sát tiếp tục đến nhiều nơi mà chúng có khả năng lui tới. Công sức của họ đã được đền đáp xứng đáng khi phát hiện và bắt giữ Đạt "nhỏ", Quốc Em và Lực vào sáng 16/7 tại một nhà trọ ở xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng nói trên đã thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết, sau khi cướp được tài sản, chúng lần lượt đem cầm, bán để làm "lộ phí" trên đường trốn chạy cho đến ngày bị bắt. Riêng Đạt "lớn" được Lực chia cho 8 triệu đồng nên đã "tách bầy" và bỏ trốn đi đâu không rõ

P.Tuyền
.
.
.