Bắt băng cướp nhờ công tác tuần tra

Chủ Nhật, 15/07/2007, 11:30

Khi tổ tuần tra Công an phường Long Bình (quận 9, TP HCM) ra hiệu dừng xe để kiểm tra thì bất ngờ 3 tên này quăng xe bỏ chạy nhưng chúng đã bị bắt giữ sau đó cùng với 1 chiếc gắn máy biển số 51X6- 4131, 1 mã tấu, 1 dao nhọn, 1 cây đoản và nhiều vật dụng khác.

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP HCM liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp tiệm vàng, ngân hàng một cách táo bạo do hung thủ sử dụng súng gây nên nhưng chưa khám phá được. Điều này không chỉ gây bất an cho xã hội mà còn làm đau đầu lãnh đạo CATP HCM và Ban chỉ huy Công an các quận, huyện.

Xuất phát từ tình hình đó, Công an quận 9 là một trong những đơn vị đầu tiên tổ chức buổi họp mặt các chủ tiệm vàng trên toàn địa bàn để bàn bạc kế hoạch phòng chống cướp.

Song song đó, nhiều ngày qua, BCH Công an quận 9 đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các phường cần phải tăng cường tuần tra khép kín địa bàn để kịp thời triệt phá cũng như ngăn chặn tội phạm nói chung.

Công tác này bước đầu đạt được hiệu quả nhất định, trong đó việc phát hiện băng tội phạm nguy hiểm ở phường Long Bình cho thấy rõ tầm quan trọng của quá trình tăng cường công tác tuần tra.

Vào rạng sáng ngày 10/7, tổ tuần tra Công an phường Long Bình phát hiện tại khu vực khu tái định cư Long Sơn 3 thanh niên đi xe gắn máy có biểu hiện bất thường.

Khi Công an ra hiệu dừng xe để kiểm tra thì bất ngờ 3 tên này quăng xe bỏ chạy nhưng chúng đã bị bắt giữ sau đó cùng với 1 chiếc gắn máy biển số 51X6- 4131, 1 mã tấu, 1 dao nhọn, 1 cây đoản và nhiều vật dụng khác.

Qua khai thác nhanh, bọn chúng khai nhận đang trên đường chuẩn bị gây án thì bị bắt. Phương thức hoạt động của chúng là tìm đến những khu vực vắng vẻ, ép xe nạn nhân vào lề rồi dùng mã tấu tấn công để cướp xe. Chính băng cướp này đã gây ra 3 vụ cướp (3 xe gắn máy) và một vụ trộm trên địa bàn quận 9 và Thủ Đức.

Chiếc xe Wave mà chúng dùng để đi cướp nhưng bất thành là xe cướp được của một đôi nam nữ trên địa bàn phường Long Bình cách ngày bị bắt khoảng 1 tháng.

Theo lời khai của chúng, trước khi cướp, chúng thường tập trung ở quán cà phê Mê Khúc ở phường Linh Trung (Thủ Đức) để phân công nhau và sau khi cướp được tài sản chúng cũng ghé quán cà phê này để chia tiền.

Những tên trong băng cướp này gồm Phạm Ngọc Tiến (41 tuổi, ngụ phường Linh Xuân, Thủ Đức), Nguyễn Thanh Tùng (19 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) và Trần Văn Vàng (21 tuổi, quê ở Trà Vinh)

M.T.P.
.
.
.