Bắt băng cướp nghêu giống

Thứ Sáu, 02/08/2013, 18:49
Dũng "kiết" có thời gian làm nghề mua bán nghêu nhưng do hết vốn nên bỏ nghề, tụ tập một số "đệ" đi cướp để lấy tiền ăn nhậu và tiêu xài.

Chiều 1/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) cho biết vừa khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Trương Chí Dũng, tự là Dũng “kiết” (37 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình, Bạc Liêu) – kẻ cầm đầu băng cướp, và các đồng bọn gồm: Liên Minh Hòa, tự là Tý (25 tuổi), Lê Thanh Tùng, tự Trung “bệnh viện” (30 tuổi), Mai Bảo Trường, tự Trường “kinh” (28 tuổi), Nguyễn Bá Đức, tự Đức “OK” (28 tuổi), Nguyễn Văn Tý, tự Tý “sún” (24 tuổi), Hùng Quang Tam, tự  Hoàng “suối tiên” (26 tuổi) và Trần Phi Long (22 tuổi, cùng ngụ TP.Bạc Liêu) cùng hành vi cướp tài sản.

Theo trình bày của anh Diệp Chí Nguyện – tài xế xe ô tô tải 69H-4330, tối ngày 6/7/2013, anh được anh Lại Quân Nhỏ (33 tuổi, ngụ xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) phân công điều khiển xe tải trên cùng hai anh Lại Nhật Duy và Lâm Anh Thương chở 182 kg nghêu giống (trị giá 170 triệu đồng) giao cho khách tại TP.Bạc Liêu.

Gần 0h 7/6, anh Nguyện đến nơi, một người khách ra đón. Mấy bao nghêu được đưa xuống đất để cho khách xem. Người khách bảo anh Nguyện chờ để anh ta vào nhà lấy tiền. Thế nhưng khi khách vừa đi chưa được 5 phút, thì bỗng có nhiều đối tượng đi xe máy xuất hiện, tên nào cũng cầm hung khí. Một đối tượng ra lệnh: “Đánh chết bọn nó, lấy nghêu…”. Quá hoảng sợ, cả ba anh Nguyện, Duy và Thương bỏ lại mấy bao nghêu rồi lên xe ôtô chạy thoát thân. Sau đó, anh Nguyện trình báo với cơ quan Công an.

Anh Lại Quân Nhỏ cho biết thêm, trước khi xảy ra vụ việc, anh nhận được cuộc điện thoại của một người tự xưng là Dũng, quê Bạc Liêu. Anh này nói đang cần mua 200 kg nghêu. Sau khi thỏa thuận được giá cả, anh Quân Nhỏ cho chở nghêu lên giao thì xảy ra vụ việc.

Sau thời gian tích cực truy xét, Công an TP. Bạc Liêu đã bắt khẩn cấp Dũng “kiết” – người từng có thời gian làm nghề mua bán nghêu thịt, nghêu giống. Tiếp theo đó, bắt Liên Minh Hòa - đối tượng có tiền án về hành vi gấy rối trật tự công cộng, cùng hàng loạt “đệ tử” của Dũng “kiết”.

Dũng “kiết”  khai nhận, sau khi hết vốn, anh ta bỏ nghề mua bán nghêu rồi tụ tập một số “đệ”, tổ chức đi cướp để kiếm tiền ăn nhậu, tiêu xài.

Theo Cơ quan điều tra, hầu hết đệ tử của Dũng “kiết” đều có nhiều tiền án tiền sự. Chẳng hạn như tên Trường từng bị đưa đi cơ sở giáo dục do hành vi cố ý gây thương tích; tên Đức từng bị buộc đi cai nghiện; tên  Long từng bị phạt tù vì trộm cắp tài sản…

Đêm đó, Dũng “kiết” vào “vai” khách hàng. Trong lúc y đón xe tải của anh Nguyện và sau đó xem nghêu, các “đệ tử” của hắn ta nấp gần đó chờ lệnh. Và khi Dũng “kiết” vừa lui gót cũng là lúc các “đệ tử” của Dũng kéo đến ra tay cướp nghêu

B.Huyền – Đ.Dao
.
.
.