Bắt băng cướp mã tấu Hà “đại bác"

Thứ Tư, 26/07/2006, 15:27
Băng cướp này chuyên dùng mã tấu để cướp tài sản như xe máy đắt tiền, điện thoại di động,... của người đi khuya. Chúng sẵn sàng chém người trọng thương rồi cướp tài sản.

Sau 12 giờ truy xét, lúc 13h ngày 25/7, Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã phát hiện bắt giữ Nguyễn Thanh Hà (tức Hà “đại bác", 19 tuổi), ngụ ở phường Cô Giang, quận 1, khi hắn đang trên đường lẩn trốn.

Trước đó vào lúc 18h ngày 24/7, hai đồng bọn khác trong băng cướp này là Hồ Xuân Hữu (tức Bé Lai, 19 tuổi), ngụ ở phường 26, quận Bình Thạnh và Nguyễn Phi Hòa (tức Muối, 16 tuổi) ngụ ở phường 2, quận 5 cũng bị bắt.

Đây là băng cướp chuyên dùng mã tấu để cướp tài sản (xe máy đắt tiền, điện thoại di động, tiền…) của người đi khuya. Thủ đoạn gây án của chúng  rất manh động qua việc chém người trọng thương rồi cướp tài sản như vụ chém ca sỹ Quang Minh (Nguyễn Văn Minh) vào lúc 2h sáng 14/5 khi anh đi hát về đến cầu Rạch Bàng, quận 7, do anh Minh nhanh trí ném mất chìa khoá xe SH nên chúng không lấy được xe, chỉ cướp của anh một điện thoại di động sau khi chém nhiều nhát dao làm anh Minh ngất xỉu.

Qua điều tra ban đầu, các tên cướp khai nhận đã gây ra nhiều vụ khác ở quận 1 và quận 7, trong đó có vụ cướp xe Attila của chị Hoàng Thị Thanh Giang vào lúc 1h sáng 22/6 ở quận 1. Trong vụ này, tên Hữu cùng nhóm Bi “què", Khoa, Long, Kế, Lân thực hiện.

Hiện Công an quận 1 và quận 7 đã ra lệnh bắt tạm giam các đối tượng trên để tiếp tục điều tra làm rõ. Cũng trong ngày 25/7, trinh sát Đội 2 cũng phát hiện và bắt giữ tên Phạm Hoàng Trí (tức Trí “lủi", 36 tuổi) ngụ ở quận 12. Trí là kẻ chuyên đòi nợ thuê đã nhiều lần bị lập hồ sơ cảnh cáo. Tháng 1/2002, UBND TP có quyết định 165 đưa Trí vào Trường Giáo dục Trí “lủi" bỏ trốn đến nay

N.Đ.
.
.
.