Bắt băng cướp bằng bình xịt hơi cay của Hoàng "thư sinh"

Thứ Ba, 16/10/2012, 11:23
Sau khi ra tù, Hoàng "thư sinh" về quận 7 (TP HCM) và móc nối với nhóm của Duy thực hiện các vụ cướp bằng bình xịt hơi cay. Tài sản mà các đối tượng cướp được đều chia đều cho nhau rồi “nướng” vào những trò tiêu khiển thâu đêm suốt sáng tại các quán bar, vũ trường…

Ngày 14/10, Công an quận 7, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa triệt phá băng cướp dùng bình xịt hơi cay gây ra gần 30 vụ trộm cướp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, tạm giữ 6 đối tượng. Băng cướp trên do Nguyễn Thủy Hoàng (24 tuổi, ngụ Huỳnh Văn Bánh, phường 13, quận Phú Nhuận) cầm đầu. Các đối tượng còn lại gồm: Cô Khương Duy (24 tuổi, ngụ quận 7), Chung Thanh Toàn (18 tuổi, ngụ phường 9, quận 4), Nguyễn Hoàng Hiếu (24 tuổi, ngụ Phú Mỹ, quận 7), Lê Nguyễn Minh Hải (SN 1985, ngụ Cầu Ông Lãnh, quận 1), Nguyễn Quang Thái (23 tuổi, ngụ Gò Dầu, Tây Ninh). Công an quận 7 đã lập hồ sơ tạm giữ các đối tượng về hành vi "Cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có". Tang vật thu được là 13 xe gắn máy các loại cùng một số tang vật khác.

Khuya trung tuần tháng 9, chị Hà Thị Cẩm Nguyên (26 tuổi, ngụ phường 18, quận 4) điều khiển xe gắn máy lưu thông đến giữa cầu Tân Thuận 2 (hướng từ quận 4 về quận 7) thì bất ngờ bị 4 đối tượng do Hoàng cầm đầu đi trên 2 xe gắn máy dùng bình xịt hơi cay khống chế  cướp xe tay ga bên trong có 2 ĐTDĐ, 1 nhẫn hột xoàn trị giá 40 triệu đồng, 1.5 triệu đồng tiền mặt. Sau khi cướp được tài sản, cả nhóm chia nhau tiêu xài. Liên tiếp trong những ngày sau đó, bằng thủ đoạn tương tự, băng của Hoàng và Duy tiếp tục cướp tài sản trên địa bàn các quận.

Trước những vụ cướp liên tục bằng phương thức dùng bình xịt hơi cay, lực lượng Công an quận 7 xác lập chuyên án để triệt phá băng cướp này. Từ nguồn thông tin của nhân dân, bằng các biện pháp nghiệp vụ, trong vòng một tháng, lực lượng Công an quận 7 đã xác định được những đặc điểm chính của băng cướp là đối tượng chính chuyên dùng xe Su Spoet, đội mũ bảo hiểm của lực lượng Công an và đặc biệt trên mu bàn tay của đối tượng có hình xăm hoa văn.

Từ những nguồn tin riêng, Thiếu tá Phạm Văn Giao - Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận 7 đã xác định được "hang ổ" của các đối tượng tại khu vực huyện Nhà Bè nên phối hợp với Công an huyện Nhà Bè bắt nguội. Đúng 19h ngày 8/10, khi nhóm của Hoàng đang tập kết tại quán bi da ART trên đường Huỳnh Tấn Phát thì lực lượng Công an ập vào bắt giữ.

Thiếu tá Giao cho biết, đối tượng Hoàng rất đẹp trai và dáng vẻ rất thư sinh, giọng nói nhỏ nhẹ nên có lúc Công an quận 7 cứ tưởng là bắt lầm đối tượng. Nhưng khi kiểm tra đối chứng nhân dạng của nạn nhân thì lực lượng xác định đã không bắt lầm.

Cả nhóm rất lì lợm không chịu khai báo nhưng chính Hoàng (đối tượng cầm đầu băng cướp) là người khai báo thành khẩn trước tiên. Hoàng "thư sinh" có một tiền án về tội cướp giật và đang bị truy nã. Sau khi ra tù, Hoàng cùng một sối đối tượng khác tham gia vụ cướp tài sản trên đường Hoàng Văn Thụ, Tân Bình thì bị các trinh sát quận này truy đuổi. Thoát nạn, Hoàng bỏ chạy về quận 7 và móc nối với nhóm của Duy thực hiện các vụ  cướp bằng bình xịt hơi cay. Tài sản mà các đối tượng cướp được đều chia đều cho nhau. Có tiền cả nhóm đã “nướng” vào những trò tiêu khiển thâu đêm suốt sáng tại các quán bar, vũ trường…

Chiến công triệt phá băng cướp nói trên của lực lượng Công an quận 7 được dư luận quần chúng nhân dân khen ngợi

Minh Đức
.
.
.