Bắt ba kẻ lừa đảo chạy án giá 25 triệu đồng

Thứ Tư, 10/04/2013, 15:54
10 cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an thị xã Thuận An đã mật phục tại quán nước mía (trước cổng Công an thị xã Thuận An) và bắt quả tang 2 kẻ lừa đảo “chạy tại ngoại” với giá 25 triệu đồng.

Ngày 10/4, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (Bình Dương), cho biết: Đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Duy Linh (39 tuổi, ngụ TP. Tam Kỳ, Quảng Nam), Chu Văn Thế (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) và Trần Minh Hải (21 tuổi, ngụ huyện U Minh, Cà Mau) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân là chị Lê Thị Bông (29 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM)

Theo kết quả điều tra: Vào ngày 6/4, chị Bông có chồng là đối tượng Lê Văn Hoanh (tức Lộc) bị lực lượng Công an thị xã Thuận An bắt giữ về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Qua tìm hiểu, Linh và Thế đã đến gặp chị Bông để lừa đảo chạy án.

Theo kế hoạch, bọn chúng nói với chị Bông rằng, sẽ lo cho Hoanh được tại ngoại với giá 25 triệu đồng. Đến 15h ngày 7/4, vì nghi ngờ các đối tượng nên chị Bông đã đưa trước cho chúng 15 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ trả hết khi Hoanh được cơ quan Công an cho tại ngoại để điều tra.

Nhận được tin báo, 10 cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an thị xã Thuận An đã mật phục bọn chúng tại quán nước mía (trước cổng Công an thị xã Thuận An) để dõi theo di biến động của các đối tượng.

Khi Linh và Thế đang nhận tiền của chị Bông đã bị lượng lượng Công an bắt giữ cùng tang vật. Tiến hành mở rộng điều tra đến tối 8/4, cơ quan Công an đã bắt giữ Hải về hành vi trên

Hà Ngọc
.
.
.