Bắt 6 tên cướp dùng súng bắn xe chở tiền

Thứ Tư, 15/07/2009, 09:02
Khoảng 12h ngày 14/7, các trinh sát thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14), Công an TP HCM đã bắt qủa tang 6 tên trộm tiền bằng thủ đoạn bắn thủng lốp xe ôtô giống như những vụ xảy ra trong những ngày gần đây ở địa bàn trung tâm TP HCM.
>> Trộm cướp nhằm vào xe chuyển tiền

Theo lời khai của nạn nhân tại cơ quan Công an, diễn tiến vụ việc như sau: Khoảng 12h trưa 14/7, anh Nguyễn Công Danh, 25 tuổi, tài xế của Công ty TNHH Kinsing (đặt tại huyện Phú Giáo, Bình Dương) chở ông Cho Pao Liang (người Đài Loan), Chủ tịch HĐQT Công ty Kinsing và ông Lâm Hùng (phiên dịch) trên xe ôtô biển số 61L-2653 đến một ngân hàng trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1) để rút tiền rồi đi.

Khi xe đến ngã tư Trần Hưng Đạo -  Hồ Hảo Hớn thì bị thủng lốp sau nên tài xế cho dừng xe để thay bánh. Ông Cho Pao Liang và ông Lâm Hùng cũng xuống xe để hỗ trợ tài xế thay bánh xe.

Trong khoảng thời gian này, ba người nói trên thấy nhiều người đang vây bắt các đối tượng đi trên xe gắn máy và nghe 2 tiếng súng nổ nhưng không hiểu chuyện gì xảy ra. Đến khi lực lượng Công an cho biết là bắt kẻ trộm đã lấy tiền trong xe thì các nạn nhân mới biết đã mất cặp tiền bên trong có 22.900 USD.

Tại trụ sở PC14, Công an TP HCM, ông Cho Pao Liang cho biết mình rất cảm ơn lực lượng Cảnh sát đã giúp ông bắt được tội phạm và cảm thấy rất hạnh phúc vì ông nghĩ rằng, qua vụ việc này ông thấy dường như Công an Việt Nam luôn ở bên cạnh những người nước ngoài sang Việt Nam làm việc. Ông cũng cho hay đây là lần đầu tiên trong khoảng 10 năm làm ăn ở Việt Nam ông mới bị mất trộm.  

Theo xác minh ban đầu của cơ quan Công an thì 6 đối tượng trộm nói trên đều có quốc tịch Indonesia, chúng sang Việt Nam nhiều lần và trú tại các khách sạn ở trung tâm thành phố

M.T.P.
.
.
.