Bắt 6 đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy

Thứ Năm, 04/02/2010, 15:30
Ban đầu chỉ có 2 đến 3 đối tượng tham gia trong đường dây, sau đó phát triển thành nhiều nhánh nhỏ hoạt động độc lập nhưng tất cả đều chung một mối tiêu thụ. Sau 4 năm theo đuổi chuyên án, đến những ngày đầu năm 2010, Phòng PC 17 đã triệt phá được 2 nhánh đầu tiên tại đèo Khau Mòn...

Chuyên án 106 được các cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC 17) Công an tỉnh Cao Bằng xác lập từ năm 2006 điều tra các đường dây vận chuyển ma tuý từ tuyến các tỉnh Tây Bắc về Cao Bằng.

Đèo Khau Mòn thuộc xã An Lạc (Hạ Lang, Cao Bằng) cao, dốc đá thẳng đứng, một bên là núi, một bên là vực, giáp ranh giữa 2 huyện Quảng Uyên và Hạ Lang. Với địa thế hiểm trở nên con đèo này hay được các đối tượng mua bán ma tuý hẹn giao nhận hàng. Hôm đó các trinh sát PC 17 lập kế hoạch đón lõng các đối tượng từ Bắc Giang lên bán ma tuý cho Mông Văn Hải, 25 tuổi, trú tại xã Quang Long (Hạ Lang).

Khi phát hiện ở một góc khuất của núi đá có 3 đối tượng đi 2 xe máy có biểu hiện giao nhận hàng, các trinh sát lập tức khống chế 3 đối tượng. Cùng đường, Nguyễn Văn Chiến, 30 tuổi, trú tại huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang) ôm theo bánh heroin lao xuống vực sâu với chằng chịt cây mây, cây gai bên dưới.

Không cho hắn thoát, Đại uý Nguyễn Trọng Thuỷ lao xuống theo. Cuộc vật lộn giữa người trinh sát dũng cảm với tên tội phạm ma tuý diễn ra ngay giữa đám gai mây nhọn hoắt. Khi anh Thuỷ khoá được tay đối tượng, thu 1 bánh heroin thì cả người và mặt tướp hết máu vì gai cào.

Ở bên trên, Đại uý Nông Văn Tôn vẫn kiên quyết khống chế 2 đối tượng Mông Văn Hải và Nguyễn Văn Thưởng, 39 tuổi, cùng trú tại huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang). Theo lời khai của các đối tượng, 1 bánh heroin trên là của Chiến và Thưởng mua ở Tây Bắc mang về bán cho Hải.

Cũng trong chuyên án này, các trinh sát PC 17 nhận được tin các đối tượng trong nhánh mua bán thứ 2 sẽ giao nhận "hàng" vào ngày 7/1. Từ 22h ngày 7/1, một tổ gồm 6 trinh sát đã phối hợp với Chi cục Hải quan tỉnh Cao Bằng có mặt ở khu vực đèo Keng Nhan, xã Quang Long (Hạ Lang) để phục kích.

Đến rạng sáng 8/1, 3 đối tượng là Phan Văn Chung, 40 tuổi, trú tại xã Quang Long; Long Văn Thắng, 30 tuổi và Nông Văn Dâu, 27 tuổi, cùng trú tại xã Quang Long khi đi đến điểm phục kích đã bị tóm gọn. Trong người Dâu giấu 4 bánh heroin, buộc quanh bụng. Ngoài ra, các trinh sát còn thu giữ thêm được nhiều tài liệu có liên quan.

Ngày 2/2, Trung tá Lục Minh Nhậm, Trưởng phòng PC 17 Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đã khởi tố Nguyễn Văn Chiến, Nguyễn Văn Thưởng, Mông Văn Hải về tội mua bán trái phép chất ma tuý và khởi tố Phan Văn Chung, Long Văn Thắng, Nông Văn Dâu về tội vận chuyển trái phép chất ma tuý. Đây là chiến công đầu năm của Phòng PC 17, đã được Ban giám đốc Công an tỉnh ghi nhận thành tích và khen thưởng

Hoà - Duyên
.
.
.