Đã bắt được 5 tên chuyên cướp điện thoại di động ở Hà Nội

Thứ Ba, 06/12/2016, 15:01
Theo cơ quan Công an, đây là thủ đoạn mới của bọn tội phạm, đối tượng đặt mua điện thoại đắt tiền, lợi dụng nhân viên giao hàng không để ý dùng dao đe dọa rồi cướp…

Ngày 6-12, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội cho biết, sau một thời gian phối hợp với Đội 8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội đã bắt giữ  5 đối tượng về hành vi “cướp” và “cướp giật tài sản”.

Đối tượng cầm đầu là Nguyễn Việt Anh (18 tuổi), trú tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa (Hà Nội); Nguyễn Xuân Trường (30 tuổi, từng có 2 tiền án về tội “giết người”, “cố ý gây thương tích” và nhiều tiện sự); Đỗ Anh Tú (19 tuổi); Nguyễn Tuấn Hoàng (20 tuổi); Nguyễn Đăng Ngọc (17 tuổi), cùng trú tại quận Thanh Xuân.

 
Các đối tượng tại cơ quan Công an.

 Qua tài liệu của cơ quan điều tra, đầu tháng 11, tại siêu thị “Thế giới di dộng” nằm trên đường Nguyễn Trãi, thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nhận được một yêu cầu đặt mua 1 chiếc điện thoại Iphone 6 Plus mới của 1 khách hàng và đề nghị giao hàng  đến ngõ 9, Khuất Duy Tiến, phường Thanh Xuân Bắc (Thanh Xuân).

Sau khi tiếp nhận thông tin, siêu thị đã giao cho anh Hùng- nhân viên siêu thị đi giao hàng cho khách. Khi đến nơi, có 2 thanh niên đợi sẵn, mời anh Hùng vào quán cà phê ngồi để xem hàng và thanh toán tiền. Vào thời điểm này, nam thanh niên giả vờ xem hàng và đếm tiền, còn người kia lợi dụng anh Hùng không chú ý, bất ngờ đứng dậy hất cốc nước vào mặt nạn nhân. Bọn chúng nhanh chóng cướp chiếc điện thoại đang để trên bàn, chạy ra ngoài, nhảy lên một chiếc xe máy Wave, màu trắng, tẩu thoát…  

Trước sự ngỡ ngàng của nạn nhân, sau khi định thần lại, anh Hùng vội chạy bộ đuổi theo 2 đối tượng đi xe Wave. Đúng lúc này, có 2 nam thanh niên khác đi xe máy Dream, từ phía sau phi lên, lạng lách, đánh võng cản đường, khiến anh Hùng mấy lần suýt ngã… rồi cả 4 đối tượng tẩu thoát.

Nhận được đơn trình báo của siêu thị “Thế giới di động”, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Xuân tập trung điều tra, truy bắt đối tượng. Tuy nhiên, vào ngày 26-11, Đội Cảnh sát hình sự lại tiếp tục nhận được đơn trinh báo của bị hại, với hành vi, thủ đoạn của các đối tượng tương tự như trên nhưng tính chất manh động hơn.

Theo đó, cửa hàng điện thoại Nhật Cường Mobile Thái Hà, nhận được yêu cầu đặt mua 1 chiếc điện thoại Iphone 7 và giao tại số 151/72/1 đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân). Cửa hàng phân anh Cường là nhân viên đem hàng đến địa điểm trên.

Khi đến nơi, anh Cường thấy 1 thanh niên ăn mặc lịch sự đứng đợi sẵn và hỏi “có phải anh giao điện thoại không?”. Tin tưởng, anh Cường đang mở túi xách để lấy điện thoại cho khách thì bất ngờ có 1 đối tượng khác đi xe máy từ phía sau lao tới, dừng sát ngay cạnh anh Cường, đồng thời rút dao trong người ra dí vào gáy nạn nhân đe dọa, buộc anh phải đưa chiếc điện thoại Iphone7 vẫn còn để nguyên trong hộp. Do quá sợ hãi, anh Cường đã đưa chiếc điện thoại cho đối tượng mà không dám hô hoán.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, xâu chuỗi các tình tiết và xác minh  thông tin từ phía các nạn nhân, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Xuân xác định 2 vụ án do cùng một nhóm đối tượng gây ra.

Ngày 2-12, bằng các biện pháp nghiệp vụ,  lực lượng Công an đã bắt khẩn cấp 5 đối tượng Nguyễn Việt Anh,Nguyễn Xuân Trường, Đỗ Anh Tú, Nguyễn Tuấn Hoàng và Nguyễn Đăng Ngọc.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận do không có việc làm ổn định, cần tiền để tiêu xài nên đã bàn nhau đi cướp. Sau khi lấy được tài sản, bọn chúng đem đi bán lấy tiền chia nhau. Mở rộng điều tra, cơ quan Công an làm rõ, cùng với thủ đoạn tương tự nêu trên, vào ngày 8-11, Việt Anh, Tú, Hoàng, Ngọc đã cùng nhau gây ra một vụ, ngoài ra Việt Anh và Trường cũng gây ra một vụ khác.

Minh Hiền
.
.
.