Bắt 4 đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy đá

Thứ Sáu, 14/04/2017, 14:24
Khoa mua ma túy đá và thuốc lắc của một đối tượng ngụ ở quận 6, sau đó đem giao cho các đầu mối kiếm lời. Ngoài ma túy đá, đường dây buôn bán ma túy của Khoa còn cung cấp cả thuốc lắc cho dân chơi trong bar, vũ trường...

Ngày 14-4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP Hồ Chí Minh cho biết vừa triệt phá một đường dây buôn bán ma túy đá do đối tượng Trần Anh Khoa (33 tuổi, ngụ quận 8) cầm đầu, bắt 4 đối tượng.

Qua một thời gian theo dõi, Phòng PC47 phát hiện một đường dây buôn bán ma túy đá, thuốc lắc do Khoa cầm đầu nên tổ chức theo dõi và lên kế hoạch triệt phá. 

Nguồn ma túy đá và thuốc lắc, Khoa lấy từ một đối tượng ở quận 6 sau đó đem về phân ra thành từng gói nhỏ đưa cho các chân rết đi giao kiếm lời. Mối giao dịch với số lượng lớn và thường xuyên của Khoa là Dương Quang Lịch (36 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh). Mỗi lần dao dịch, Lịch lấy của Khoa từ 1 kg ma túy đá trở lên với giá 400 triệu/kg.

4 đối tượng trong đường dây buôn ma túy đá lúc bị bắt

Sau khi nắm rõ hoạt động của đường dây buôn bán ma túy này, rạng sáng 11-4, tổ công tác tiến hành phối hợp với Phòng 4, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy-Bộ Công an tiến hành bắt giữ Lịch khi Lịch vừa rời khỏi nhà Khoa.

 Kiểm tra trong người Lịch, tổ công tác thu giữ hơn 1kg ma túy đá. Một tổ công tác khác 2 đối tượng chân rết của Khoa là Nguyễn Hữu Cường (26 tuổi, quê Hải Dương) và Vũ Đình Kim (34 tuổi, quê Thái Nguyên) khi 2 đối tượng này đang điều khiển xe ô tô rời nhà Khoa đến một quán karaoke ở quận 1 để sử dụng ma túy. 

Khám xét căn hộ trên chung cư thuộc địa bàn quận Bình Tân nơi Cường đang trú ngụ, tổ công tác phát hiện ma túy tổng hợp, 115 viên thuốc lác và một số ma túy khác. 

Từ lời khai của các đối tượng này, Phòng PC47 đã tiến hành khám xét tiệm hớt tóc Gia Linh (quận 8)  bắt quả tang Khoa cùng vợ là Nguyễn Thị Còn đang cất giấu 0,5kg ketamine, và một lượng lớn ma túy đá. Phòng PC47 lập hồ sơ tạm giữ 4 đối tượng trên.

Nghinh Phong
.
.
.