Chiêu mới của tội phạm: Mang vàng giả đi cầm cố

Thứ Ba, 15/12/2015, 08:33
Bằng thủ đoạn sử dụng vàng giả đên các hiệu vàng cầm cố, các đối tượng đã lừa đảo nhiều tiệm vàng. Cơ quan Công an đang tìm thêm nạn nhân...


Chiều 14-12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang đã ra quyết định tạm giam đối với 4 đối tượng, gồm: Vũ Đức Phu (ĐKTT Đồng Nai), Nguyễn Hữu Thanh (Long An), Nguyễn Anh Thư (Trà Vinh) và Lê Mai Thảo (Vĩnh Long) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu, vào ngày 9-12, có 1 đối tượng đến tiệm vàng Thiện Lành tại chợ Nàng Mau, huyện Vị Thủy để cầm cố 2 lượng vàng với giá 56 triệu đồng, sau đó được chủ tiệm vàng này thử và nghi là vàng giả nên báo Công an huyện Vị Thủy. Ngay sau đó, Công an huyện đã mời Nguyễn Hữu Thanh về trụ sở làm việc. 

Qua đấu tranh Thanh khai nhận buổi sáng hôm đó, 2 đồng bọn của anh ta cũng đến tiệm vàng này để cầm cố 2 lượng vàng gồm 1 lắc tay và 1 dây chuyền vàng trị giá 55 triệu đồng, đến buổi chiều thì sự việc bị bại lộ. 

Các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt bán, cầm cố 4 lượng vàng gồm 2 dây chuyền, 2 lắc đeo tay, trị giá 111 triệu đồng tại địa bàn tỉnh hậu Giang. 

Tại huyện Giồng Riềng (Kiên Giang), các đối tượng đã bán 2 lượng vàng gồm 1 lắc đeo tay và 1 dây chuyền trị giá 52 triệu đồng.

Cơ quan điều tra Công an huyện Vị Thủy đề nghị ai từng là nạn nhân hoặc có thông tin về các đối tượng trên, liên hệ với điều tra viên Nguyễn Phi Khanh, số điện thoại 0939.504.499, để được hướng dẫn

Lê Bình
.
.
.