Bắt 3 đối tượng chuyên cướp giật tài sản người nước ngoài

Thứ Bảy, 31/01/2015, 10:08
Ngày 30/1, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự 2 nhóm đối tượng chuyên cướp giật tài sản người nước ngoài do Đội Cảnh sát hình sự Công an quận này vừa khám phá.

Nhóm thứ nhất gồm: Đào Văn Bình (25 tuổi, trú tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai); Hoàng Văn Tình (20 tuổi, trú tại Văn Chấn, Yên Bái). Theo tài liệu điều tra, từ ngày 28/12/2014 đến ngày 15/1/2015, hai  đối tượng Bình và Tình đã sử dụng xe máy đèo nhau lượn lờ các tuyến phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), tăm tia những người nước ngoài đi bộ mang túi xách, máy ảnh, đeo dây chuyền vàng… với mục đích cướp giật tài sản.

Tình và Bình tại cơ quan Công an.

Sau khi xác định được “con mồi”, hai đối tượng áp sát xe máy, cướp giật, rồi rồ ga tẩu thoát. Bước đầu, cơ quan Công an xác định, trong khoảng thời gian trên, Bình và Tình đã gây ra 12 vụ cướp giật tài sản. Điển hình, tại ngã tư phố Hàng Bông – Hàng Trống, các đối tượng đã cướp giật 1 máy ảnh trị giá 850 USD của một phụ nữ người Canada; tại trước cửa số nhà 29 Hàng Điếu, hai đối tượng này đã cướp chiếc ví da của một phụ nữ, bên trong có gần 13 triệu đồng, cùng nhiều giấy tờ, thẻ ngân hàng.

Nhóm thứ hai gồm: Đỗ Ngọc Tú, 32 tuổi và Nguyễn Duy Ngọc, 27 tuổi, cùng trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Ngày 15/1 vừa qua, tại phố Hàng Mắm, tổ công tác của Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện hai đối tượng trên có hành vi cướp giật sợi dây chuyền có gắn kim cương, trị giá khoảng 25 nghìn USD của một phụ nữ quốc tịch Anh.

Lực lượng Cảnh sát đã truy bắt được Đỗ Ngọc Tú và thu hồi tang vật. Đối tượng Nguyễn Duy Ngọc đã bỏ trốn.

Đào Minh Khoa
.
.
.