Bắt 23 'cát tặc' tại khu vực biển Cồn Ngựa

Thứ Hai, 05/10/2015, 21:59
Hải đội 2 và Đội phòng chống tội phạm và Biên phòng cửa khẩu cảng đã bắt được 23 đối tượng, thu giữ 4 sà lan, 400m3 cát và nhiều máy bơm công xuất lớn.

Qua công tác trinh sát phát hiện nhiều phương tiện dùng máy bơm công xuất lớn hút cát lậu tại khu vực biển Cồn Ngựa (xã Long Hòa, huyện Cần Giờ), rạng sáng 5/10, lực lượng chức năng đã chia làm nhiều mũi tập kích.

Một số đối tượng chủ chốt và tang vật.

Phát hiện lực lượng kiểm tra hơn 30 đối tượng trên 4  sà lan cát (mỗi chiếc có tải trọng 500 tấn) đã lật cát xuống biển, tẩu tán tang vật và nhổ neo tháo chạy.

Sau 2h truy đuổi, Hải đội 2 và Đội phòng chống tội phạm và Biên phòng cửa khẩu cảng đã bắt được 23 đối tượng, thu giữ 4 sà lan, 400m3 cát và nhiều máy bơm công xuất lớn.

Theo lời khai của các đối tượng, họ được một đầu nậu ở Bà Rịa-Vũng Tàu đầu tư hệ thống may hút cát với công xuất lớn (2 giờ khai thác được 500m3 cát) để các đối tượng đến khu vực biển Cồn Ngựa khai thác cát và chở thẳng về khu vực cảng Cái Mép (Vũng Tàu).

Tại khu vực cảng Cái Mép đầu nậu sẽ cho xe ben cỡ lớn chờ sẵn và đưa cát từ trên sà lan đi tiêu thụ.  Bộ đội Biên phòng TPHCM đã lập hồ sơ xử lý các đối tượng về hành vi  “Khai thác khoáng sản trái phép”.

M.Đức
.
.
.