Bắt 2 tên trộm xe môtô có 12 tiền án

Thứ Sáu, 01/05/2009, 10:37
Ngày 29/4, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) Công an tỉnh Bến Tre cho biết, qua công tác truy xét, đến nay Cơ quan điều tra đã bắt được: Nguyễn Tuấn Sơn (46 tuổi) và Vũ Xuân Đức (39 tuổi), cùng ĐKTT tại TP Nam Định, tỉnh Nam Định. Qua khám xét nơi ở của bọn chúng, PC14 đã thu được nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến hành vi trộm cắp xe môtô.

Với hành vi phạm tội quả tang và tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH Công an Bến Tre khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Sơn và Đức. Quá trình điều tra, xác minh, củng cố chứng cứ đã làm rõ nhân thân, lai lịch của 2 bị can có đến 12 tiền án, trong đó Nguyễn Tuấn Sơn có 5 tiền án và Vũ Xuân Đức có 7 tiền án cùng tội danh trộm cắp tài sản.

Sau khi bắt tạm giam Sơn và Đức, Cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng trộm chuyên nghiệp khác, gồm: Nguyễn Anh Hậu (37 tuổi), quê ở tỉnh Nam Định và Chu Văn Kỳ (40 tuổi), quê ở tỉnh Hà Tĩnh. 

Theo số liệu thống kê từ đầu năm 2009 đến nay, trên địa bàn Bến Tre đã xảy ra trên 50 vụ trộm xe môtô hai bánh, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Thủ đoạn gây án rất tinh vi, nhiều vụ xảy ra ngay trong cơ quan hoặc nơi giữ xe chuyên nghiệp có cả lực lượng bảo vệ trông coi

Thanh Hùng
.
.
.