Bắt 2 ổ nhóm trộm xe máy, tàng trữ dao kiếm, bảo kê tiếp viên

Thứ Sáu, 26/08/2011, 15:59
Ngày 25/8, Công an phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân cho biết đã phối hợp với lực lượng CSCĐ Công an TP Hà Nội phát hiện và bắt giữ 2 ổ nhóm tiêu thụ xe gian và tàng trữ hung khí để bảo kê tiếp viên nữ cung cấp cho các nhà hàng karaoke.

Trước đó, rạng sáng 23/8, lực lượng Công an đã kiểm tra hành chính một nam thanh niên trên đường Khuất Duy Tiến điều khiển xe máy Honda Wave màu đỏ, không đeo biển kiểm soát và không đội mũ bảo hiểm. Chiếc xe được làm rõ là tang vật của vụ án trộm cắp tài sản, mới xảy ra tại phường Cống Vị, quận Ba Đình.

Người điều khiển chiếc xe gian là Nguyễn Hữu Học, 18 tuổi, ở huyện Cẩm Khê, Phú Thọ, hiện thuê trọ tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm khai chiếc xe trên của Nguyễn Hữu Chung, 27 tuổi, ở cùng quê và thuê trọ cùng. Công an phường Thanh Xuân Bắc đã tổ chức khám xét nơi ở trọ của Học và Chung, phát hiện và thu được hàng chục dao, kiếm, đao các loại và cóng để sử dụng ma túy "đập đá".

Chung khai đã mua số hung khí trên ở khu vực biên giới tỉnh Lạng Sơn, mang về Hà Nội "bảo kê" và đưa đón các tiếp viên nữ đến các quán karaoke phục vụ khách. Hoạt động "bảo kê" của Chung thường diễn ra tại khu vực đường Nguyễn Chí Thanh và đường Trần Duy Hưng (Hà Nội).

Các đối tượng Chung, Ngọc và Huy cùng tang vật vụ án.

Chung còn khai nhận đã thông qua Nguyễn Đình Huy, 25 tuổi, ở phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, để mua chiếc xe máy Honda Wave tang vật vụ trộm cắp tại phường Cống Vị, rồi dùng làm phương tiện để chở tiếp viên nữ đến tiếp khách tại các nhà hàng karaoke.  Cơ quan Công an đã bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Chung và Nguyễn Đình Huy về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Ngay sau khi phát hiện và bắt giữ ổ nhóm tội phạm do Nguyễn Hữu Chung cầm đầu, Công an phường Thanh Xuân Bắc tiếp tục mở rộng hướng điều tra, phát hiện Nguyễn Vũ Pha Băng, 21 tuổi, trú tại xã Minh Quang, huyện Ba Vì, đối tượng bảo kê tiếp viên nữ hoạt động tại các quán karaoke, đang sử dụng 1 chiếc xe Yamaha Sirius, là tang vật vụ trộm cắp tại nhà E2, tập thể Thanh Xuân Bắc từ đầu tháng 8/2011.

Khai thác Băng, cơ quan Công an đã có căn cứ để bắt tiếp Lê Xuân Tùng, 14 tuổi, trú tại huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa, là đối tượng đã môi giới cho Băng mua chiếc xe máy tang vật vụ trộm cắp tại phường Thanh Xuân Bắc. Cũng giống Chung, Băng khai mua xe gian để chở "gái" đến tiếp khách tại các quán karaoke trên địa bàn Hà Nội

Hiền Thanh
.
.
.