Bắt 2 kẻ lừa bán một nữ SV ĐH Lâm nghiệp

Thứ Năm, 24/07/2008, 13:37

Quen Liêm trên một chuyến xe, Hoàng Thị M., 18 tuổi, SV trường ĐH Lâm nghiệp, không hề ngờ rằng từ mối quan hệ này cô đã trở thành món hàng sống cho một nhóm buôn người.

Mặc dù đã có người yêu, nhưng một lần đón xe ở bến xe Mỹ Đình, bất ngờ gặp cô nữ sinh Trường Đại học Lâm nghiệp (Hà Tây) tên là Hoàng Thị M., 18 tuổi, quê ở huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn thì Phan Duy Liêm, 21 tuổi, trú tại khu I, thị trấn Đình Lập (Đình Lập, Lạng Sơn) bỗng như bị thôi miên.

Trên chuyến xe hôm đó, Liêm ra sức tấn công và đã có được số điện thoại của cô sinh viên xinh đẹp. Liêm giới thiệu với M. anh ta tên là Đức Anh, hiện đang là sinh viên Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Hà Nội.

Sau chuyến xe đó, hai người thường xuyên nhắn tin, gọi điện hỏi thăm nhau rất tình cảm. Thậm chí, đã một vài lần M. về Hà Nội tìm vào chỗ trọ của Liêm để chơi và thăm anh ta.

Bạn gái Liêm tên là Trương Thị Nhung, 20 tuổi nhà ở khu Triều Khúc, quận Thanh Xuân ở cùng khu với vợ chồng người bạn là Đặng Thị Đào, Nguyễn Huy Nam, đều 20 tuổi, cùng trú tại thị trấn Đình Lập (Lạng Sơn). Khi M. đến đó, Liêm giới thiệu đó là những người bạn đồng hương nên M. tin lắm, cô còn tỏ ra rất thân thiết với Nhung và Đào. Nhưng cô gái ngây thơ này đâu biết rằng, gã bạn trai của cô cùng đám bạn của hắn đã lên kế hoạch biến cô thành món hàng sống để bán ra nước ngoài.

Được biết, Nhung và Đào là bạn thân với nhau từ hồi ở quê. Đầu năm 2006, Nhung xuống Hà Nội học hệ Trung cấp trường Đại học nghệ thuật Trung ương và trọ ở khu Triều Khúc, quận Thanh Xuân. Đầu tháng 6/2008, hai vợ chồng Đào về Hà Nội làm ăn và đến trọ cùng khu với Nhung.

Trước khi xuống Hà Nội làm ăn, Đào đã quen với một người tên là Thanh  đang làm ăn ở biên giới. Thanh đã cho Đào số điện thoại và "đặt hàng" mua phụ nữ Việt Nam với một bản hợp đồng miệng là, nếu có hàng Thanh sẽ đón nhận ở bất cứ chỗ nào và bất kỳ thời gian nào.

Sau khi thấy cô sinh viên ngây thơ, vợ chồng Đào bàn với Nhung và Liêm lừa bán cô để kiếm tiền. Chỉ tội nghiệp cho Hoàng Thị M., trong một lần từ quê quay lại trường, vì cả tin vào tình yêu của chàng sinh viên Trường Giao thông tên là Đức Anh, M. đã gọi điện cho anh ta ra bến xe Mỹ Đình để đón cô vào chỗ trọ của anh ta chơi.

Khi M. đến nơi, Nhung và Đào ra sức dụ dỗ, lừa phỉnh M. cùng lên Lạng Sơn mua đồ dùng cá nhân vừa rẻ, vừa đẹp. M. chẳng nghi ngờ gì, ngay hôm sau cô đã theo Nhung và Đào đón xe lên Lạng Sơn mua sắm để còn kịp về trường. Trước khi lên, Đào đã điện cho Thanh và hẹn địa điểm, thời gian giao nhận "hàng".

Từ thành phố Lạng Sơn, Nhung và Đào tiếp tục đón xe đưa M. vào khu vực cửa khẩu Chi Ma và tìm đường tắt đưa cô sinh viên sang khu vực Ái Điểm (Trung Quốc) để giao cho Thanh. Nhưng thật may cho Hoàng Thị M., khi cô đang bị hai đối tượng Nhung và Đào dẫn sang đường mòn Hin Khao, khu vực mốc 45, địa bàn xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình thì bất ngờ gặp tổ cơ động của Đồn Biên phòng Chi Ma (Lạng Sơn) đang mật phục tại đây phát hiện và giải cứu…

Trương Thị Nhung và Đặng Thị Đào khai, trước đó, Nhung và Liêm đã hai lần bàn bạc và lừa được hai phụ nữ khác quê ở Tiên Yên (Quảng Ninh) sang Trung Quốc bán thu lời bất chính 27 triệu đồng.

Ngày 22/7, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố hai đối tượng Trương Thị Nhung và Đặng Thị Đào về tội mua bán phụ nữ. Qua vụ án này cũng là lời cảnh tỉnh cho những cô gái trẻ, cần nâng cao cảnh giác để tránh "làm mồi" cho bọn buôn người

H.Giang - Trịnh Lan
.
.
.