(HOT) Phát hiện 2 đối tượng đột nhập email công ty, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng

Thứ Tư, 16/08/2017, 13:40

Nhóm đối tượng này lợi dụng kẽ hở trong bảo mật thông tin, xâm nhập vào email của các cá nhân có thẩm quyền phê duyệt tài chính, sau đó chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Ngày 16-8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã tiến hành bắt khẩn cấp B.V.K và N.H.O tại TP Hồ Chí Minh khi 2 đối tượng này đang rút tiền tại một ngân hàng. Bước đầu xác định 2 đối tượng có liên quan trong nhóm tội phạm công nghệ cao đã lợi dụng kẽ hở của các doanh nghiệp xâm nhập, chiếm đoạt tiền khoảng 30 tỉ đồng.

Từ đầu tháng 8-2016, Phòng PC46 đã nhận tin báo từ một công ty kinh doanh đồ gỗ đóng ở khu công nghiệp Amata - TP Biên Hòa có nhiều thay đổi bất thường của hệ thống email liên quan đến hoạt động tài chính của doanh nghiệp. Qua kiểm tra, PC46 đã xác định tài khoản email của những cá nhân có thẩm quyền phê duyệt tài chính trong doanh nghiệp đã bị đột nhập. 

Hai đối tượng liên quan đến vụ việc bị bắt giữ.

Làm việc với đại diện các doanh nghiệp, Công an ghi nhận các công ty nước ngoài hầu hết trao đổi, giao dịch qua email, điện thoại, sau đó chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng. Phát hiện có dấu tích của  nhóm tội phạm công nghệ cao đột nhập vào email, làm thay đổi nội dung từ người có thẩm quyền, chuyển đến ban giám đốc công ty phê duyệt để chuyển tiền vào tài khoản do nhóm tội phạm này lập ra.

Phòng PC46 - Công an Đồng Nai đã phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh bắt đối tượng B.V.K  tại một ngân hàng ở TP Hồ Chí Minh khi đối tượng này đang làm thủ tục nhận tiền của một doanh nghiệp với số tiền 960 triệu đồng. 

Qua đấu tranh khai thác đối tượng K, lực lượng Công an tiếp tục thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 1 đối tượng nằm trong nhóm này là N.H.O. 

Ngọc Sơn
.
.
.