Bắt 1 tạ pháo lậu

Thứ Bảy, 04/10/2008, 15:20
Tổ công tác của PC 15 mật phục tại Khu công nghiệp thôn Xà Kiều (xã Quảng Phú Cầu, Ứng Hòa, HN) đã bắt quả tang một thanh niên dùng xe máy vận chuyển gần 100 kg pháo chạy như bay.

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 15), Công an TP Hà Nội cho biết vừa phá một vụ vận chuyển 1 tạ pháo lậu.

Đêm 3/10/2008, tổ công tác của PC 15 mật phục tại khu Công nghiệp thôn Xà Kiều (xã Quảng Phú Cầu, Ứng Hòa, HN) đã bắt quả tang một đối tượng dùng xe máy vận chuyển nhiều thùng pháo cầu, đùng, bánh... chạy như bay đến khu công nghiệp ở huyện Ứng Hòa (Hà Nội).

Chủ xe khai là Nguyễn Tuấn Minh (27 tuổi, trú ở Ngọc Bình, Hồng Dương, Thanh Oai, Hà Nội).

Số pháo lậu bị bắt giữ.

Khám xét tại nhà riêng của Nguyễn Tuấn Minh, cơ quan Công an còn thu giữ thêm 65 kg pháo nổ các loại. Minh cho biết, số hàng trên mua được của những người đi Móng Cái (Quảng Ninh). Theo một số người hàng xóm của Minh, nhà của đối tượng này còn thường xuyên là nơi “bỏ mối lẻ” cho khách.

Được biết, toàn bộ số hàng trên đều có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài, chủ số hàng chủ yếu tiêu thụ ở TP HCM và Đaklak. Khi pháo được đưa lên đó sẽ là một món hàng siêu lợi nhuận.

Trước đó, đầu tháng 9/2008, ở khu phố Bình Đà (Thanh Oai, Hà Nội), sau một loạt tiếng nổ lớn kèm theo mùi thuốc pháo, căn nhà của ông Nghiêm bị sập. Ba người trong gia đình phải vào viện cấp cứu.

Đây là vụ bắt quả tang buôn pháo lậu thứ 2 của công an Hà Nội. Vào tháng 2/2008, tại huyện Phú Xuyên, gần 200 kg pháo đã bị bắt giữ

Minh Tiến
.
.
.