TP HCM:

Bảo vệ mạo danh Công an tống tiền người bệnh

Thứ Năm, 10/08/2006, 08:26

Là bảo vệ của Bệnh viện Phú Thọ (quận Tân Phú), Ôn Quốc Vinh (25 tuổi), dễ dàng nắm được quy trình giữ tài sản của người được đưa vào cấp cứu. Từ số điện thoại, địa chỉ trong sổ lưu bệnh viện, Vinh đã liên hệ với nạn nhân, tự xưng là Công an và gợi ý sẽ lấy lại được tài sản nếu chịu chi tiền cho mình.

Sau một thời gian điều trị do bị tai nạn giao thông, anh Trần Quang Huy (trú tại Lộc Tấn, Lộc Ninh, Bình Phước) được Bệnh viện Nhân Dân 115 (quận 10) cho phép về nhà. Dù đã "tai qua nạn khỏi", nhưng anh Huy lại rơi vào hoàn cảnh khó khăn do sau khi được đưa đi cấp cứu đến sáng hôm sau thức dậy thì toàn bộ tài sản gồm xe gắn máy, tiền và một số giấy tờ đã bị mất sạch. Dù hỏi thăm nhiều nơi nhưng anh Huy và gia đình vẫn không tìm được tài sản đã mất.

Trong khi không còn hy vọng gì, coi như "của đi thay người" đến ngày 16/5, gia đình anh Huy bất ngờ nhận được lá thư viết tay với nội dung "Gia đình liên lạc số điện thoại 0908174473 để biết thông tin về tài sản của Huy". Nửa tin nửa ngờ, nhưng sau khi đọc được lá thư, anh Huy đã liên lạc với số ĐTDĐ ghi trong thư và biết tên người đó là Ôn Quốc Vinh.

Sau khi trao đổi qua điện thoại, Vinh hẹn anh Huy ngày 17/5 đến quán cà phê nằm trong cư xá Bắc Hải (quận 10) để bàn bạc việc lấy lại tài sản. Trong lúc uống nước, Vinh tự giới thiệu mình trước đây đã từng làm việc tại Công an quận Tân Phú và hiện đang công tác tại Công an phường 15, quận 10, có biết thông tin về tài sản bị mất khi anh Huy bị TNGT trên đường Tây Thạnh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú. Vinh thông báo cho anh Huy biết tài sản hiện đang được Công an quận Tân Phú tạm giữ, nếu đưa cho 1,5 triệu hắn sẽ đứng ra lo mọi chuyện.

Qua một lúc tiếp xúc, nghi gặp đối tượng lừa đảo, anh Huy gọi điện thoại báo với Công an quận Tân Phú, song song đó hẹn Vinh đến chiều sẽ giao tiền. Lúc 18h30' cùng ngày tại quán cà phê Phong Sơn (phường Tân Thành), khi Vinh đang nhận số tiền 1,3 triệu đồng của anh Huy thì bất ngờ Công an quận Tân Phú xuất hiện, lập biên bản bắt quả tang.

Theo lời khai ban đầu của Vinh, trong thời gian theo học ngành Quản trị kinh doanh (Đại học Kinh tế TP HCM) do kết quả học tập không đạt yêu cầu, Ôn Quốc Vinh đã bị nhà trường cho nghỉ học. Đến tháng 5/2005, Ôn Quốc Vinh có nộp hồ sơ và được nhận vào làm bảo vệ tại Bệnh viện Phú Thọ (phường Tân Quý, quận Tân Phú). Ngoài giờ đi làm, Vinh đến trường đại học xưa đăng ký học ngành QTKD hệ tại chức.

Trong thời gian làm việc tại Bệnh viện Phú Thọ, Vinh nắm được quy trình lưu giữ tài sản của bệnh viện và sẵn đang khó khăn hắn đã vận dụng hiểu biết này để làm chuyện phạm pháp. Qua sổ sách, hồ sơ lưu, Vinh phát hiện thấy nạn nhân Trần Quang Huy (25 tuổi) nhập viện ngày 30/1 và bị tạm giữ giấy tờ đăng ký xe cùng chiếc xe gắn máy BKS 93F6-3490 nhưng đến 3-4 tháng nay vẫn không thấy ai nhận lại. Như kế hoạch đã vạch sẵn, Ôn Quốc Vinh viết thư gửi cho anh Huy và tiến hành mọi việc đến khi bị Công an quận Tân Phú bắt quả tang.

Ngày 7/8, Công an quận Tân Phú, TP HCM đã thi hành lệnh bắt tạm giam Ôn Quốc Vinh (ấp 3, xã Tân Đông, huyện Thạnh Hòa, Long An) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của anh Trần Quang Huy

Kiều Dung
.
.
.