Băng trộm nhí do nữ quái điều hành

Thứ Năm, 11/03/2010, 14:19
2/4 đối tượng trong băng trộm đêm là những nữ nhi "chân yếu tay mềm"… Bỏ nhà đi lang thang, chúng cặp với nhiều thanh niên hư hỏng, trong đó có những tên từng có tiền án và tiền sự, lấy việc trộm cắp làm kế sinh nhai.

Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã tóm gọn nhóm đối tượng gây án, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi trộm cắp tài sản vào ngày 9/3.

Không có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nhưng hoạt động của nhóm "người dơi" lại gây bức xúc trong dư luận… Nhóm này gồm từ 4 đến 6 tên, gây án vào ban đêm trên các địa bàn thuộc quận Hoàn Kiếm và quận Long Biên (Hà Nội). Giữa các tên trong ổ nhóm có sự cấu kết chặt chẽ, phân chia nhiệm vụ cụ thể cho từng đối tượng.

Để nắm bắt thông tin về ổ nhóm "người dơi" là những ngày các lực lượng nghiệp vụ của Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Long Biên phải "ăn gió nằm sương" lăn lộn ở địa bàn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 5/3, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Long Biên đã làm rõ ổ nhóm gồm các tên Vũ Minh Cường, 25 tuổi, trú tại huyện Gia Lộc; Phạm Thị Ngọc, 19 tuổi, trú tại huyện Kim Thành (Hải Dương), Nguyễn Kim Trang, 21 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) và Nguyễn Văn Cường (tức Cường “con").

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận vào 1h ngày 21/2, Cường, Trang, Ngọc và Cường “con" rủ Trang “bé" và một đối tượng tên là "Bin" trộm cắp tài sản. Đến 3h cùng ngày, chúng phát hiện nhà ông Tạ Đăng Quang, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên sơ hở nên quyết định gây án. Cường “con" và Bin đột nhập vào nhà người bị hại, còn Trang và Ngọc “bé" đứng ở ngoài cảnh giới. Các tên lục soát nhà người bị hại, lấy chìa khoá rồi mở cửa dắt xe máy đi ra ngoài. Số tài sản trộm cắp được, chúng mang bán lấy tiền tiêu xài

X.M.
.
.
.