Băng trộm hàng chục máy bơm nước sa lưới

Thứ Hai, 12/09/2016, 10:06
5 đối tượng - trong đó có một nữ - hàng đêm lùng sục khắp rẫy vườn lấy trộm hàng chục máy bơm nước hỏa tiễn khiến nhiều nông dân điêu đứng đã bị sa lưới.

Theo điều tra ban đầu, vào thời điểm tháng 7 và 8-2016, người dân trên địa bàn các xã Đá Bạc, Xuân Sơn, Bình Trung (huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu ) liên tục trình báo về việc bị mất trộm máy bơm nước. Có thời điểm, trong một đêm xảy ra cả chục vụ, có người mới bị mất máy bơm hôm trước, hôm sau mua cái khác lại tiếp tục bị mất.

Trước diễn biến phức tạp của vụ việc, Công an huyện Châu Đức lên kế hoạch khoanh vùng theo dõi các đối tượng. Nổi lên trong số các đối tượng nghi vấn là Nguyễn Văn Sơn (19 tuổi, ngụ thôn Lồ Ồ, xã Đá Bạc; có tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới ra tù năm 2015).

Nguyễn Thanh Sơn (trái) và Lê Thanh Phong.

Mặc dù có cha mẹ sống tại xã Đá Bạc, nhưng Sơn thường xuyên thuê nhà trọ sống nay đây mai đó. Có lẽ "đánh hơi" được việc mình bị Công an để ý, Sơn nhiều lần thay đổi chỗ ở và dừng thực hiện các vụ trộm. Biết khó có thể bắt quả tang khi Sơn trộm máy bơm, nên Cơ quan điều tra quyết định bắt nóng đối tượng do có chứng cứ Sơn liên quan đến một vụ trộm cắp xe máy.

Biết không thể chối cãi, Sơn khai nhận đã cấu kết cùng Lê Thanh Phong (21 tuổi, ngụ thị trấn Ngãi Giao), Nguyễn Vũ Minh Trung (18 tuổi, ngụ xã Xà Bang), Huỳnh Văn Khánh (15 tuổi, ngụ xã Bàu Chinh) và Hoàng Thị Bảo Ngân (14 tuổi, ngụ xã Bình Ba, huyện Châu Đức) thực hiện 32 vụ trộm máy bơm nước và 5 vụ trộm xe máy. Trong đó, Ngân là người thường xuyên lang thang các quán cà phê, phát hiện khách để xe máy lơ là hoặc không có người trông coi liền điện thoại cho đồng bọn đến bẻ khóa lấy trộm.

Sơn khai nhận hắn là người cầm đầu của băng nhóm này. Biết người dân có rẫy vườn nằm cách xa nhà, không người trông coi nên các đối tượng lấy trộm máy bơm là việc khá dễ dàng. Chúng gọi Nguyễn Đình Sơn (23 tuổi, ngụ khu phố 6, thị trấn Ngãi Giao) là thợ sửa chữa, quấn mô tơ điện đến thu mua. Mỗi máy chúng bán từ 500.000 đồng – 1 triệu đồng (trong khi giá người dân mua mới 2-5 triệu đồng/ chiếc).

Tiến hành khám xét nhà của Nguyễn Đình Sơn, cơ quan Công an thu giữ 82 máy bơm hỏa tiễn từ 1 - 3 ngựa. Cơ quan điều tra Công an huyện Châu Đức đã khởi tố 6 đối tượng, bắt tạm giam Nguyễn Văn Sơn và Lê Thanh Phong, riêng 4 đối tượng liên quan còn lại cho tại ngoại theo quy định của pháp luật.

Gia Bảo
.
.
.