Băng trộm đội lốt nhân viên bảo vệ

Chủ Nhật, 31/03/2013, 21:47
Các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm cắp chiếm đoạt 14 xe gắn máy các loại và vụ trộm 5 chiếc xe gắn máy của Công ty VinaWood.

Ngày 29/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức (TP HCM) cho biết vừa bắt khẩn cấp 6 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Hằng (25 tuổi), Lê Văn Hoàng (24 tuổi), Nguyễn Văn Thành (24 tuổi, cùng quê huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang), Nguyễn Ngọc Quyết (27 tuổi, quê quán Thái Bình), Nguyễn Thái Thuận (34 tuổi, ngụ quận 7, TP HCM) và Trần Đình Bảo (28 tuổi, quê Tây Ninh) về hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo kết quả điều tra bước đầu của Công an quận Thủ Đức, vào đêm 23/3, anh Nguyễn Thanh Tú (29 tuổi), nhân viên lái xe của Công ty VinaWood nằm trong Khu chế xuất Linh Trung 2 thuộc địa bàn phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức) phát hiện chiếc xe gắn máy hiệu Honda PCX BKS 61B1 – 0152 của mình dựng trước cổng số 2 của công ty bị mất. Anh Tú liền trình báo bảo vệ công ty, lực lượng này tiến hành kiểm tra toàn bộ xe để trong khuôn viên công ty thì phát hiện mất 4 chiếc xe gắn máy nữa.

Nhận được tin báo mất trộm, Công an quận Thủ Đức cùng Công an phường Bình Chiểu có mặt tại hiện trường thì phát hiện một bảo vệ ở cổng số 2 của Công ty VinaWood là Vũ Văn Sáng cũng… biến mất cùng thời điểm xảy ra mất trộm 5 xe gắn máy.

Một số đối tượng trong băng trộm.

Công an quận Thủ Đức tiến hành làm việc với Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ An Ninh (trụ sở đặt tại quận 1, TP HCM), nơi Sáng làm việc thì được người có trách nhiệm ở đây cho biết tên đầy đủ của Sáng là Vũ Văn Sáng, 20 tuổi, quê quán xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa xin vào làm bảo vệ từ ngày 17/3 và hiện tại Sáng bỏ mục tiêu (Công ty VinaWood) đi đâu không rõ. Ngay sau đó các trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Thủ Đức liên hệ xác minh tại Công an xã Minh Lộc thì được biết ở xã này không có ai tên Vũ Văn Sáng.

Nhận định có khả năng đây là băng trộm xe gắn máy chuyên nghiệp, sử dụng giấy tờ giả xin vào làm ở các công ty bảo vệ nên ngày 25/3, Công an quận Thủ Đức xác lập chuyên án đấu tranh.

Sau một thời gian truy tìm, các trinh sát đã bắt giữ đối tượng tên thật là Nguyễn Văn Hằng (25 tuổi, quê quán Tuyên Quang) cùng 3 kẻ tình nghi là đồng bọn của Hằng gồm Lê Văn Hoàng, Nguyễn Văn Thành và Nguyễn Ngọc Quyết. Lệnh bắt khẩn cấp được ban hành, 4 đối tượng nói trên lần lượt bị bắt giữ. Từ lời khai của các đối tượng này, Công an quận Thủ Đức bắt thêm hai đối tượng tiêu thụ xe gian là Nguyễn Thái Thuận và Trần Đình Bảo.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm cắp chiếm đoạt 14 xe gắn máy các loại và vụ trộm 5 chiếc xe gắn máy của Công ty VinaWood nói trên

P.Tuyền
.
.
.