Chặn phương tiện lưu thông, hơn 200 xe của nhóm tuổi teen gây náo loạn QL1A

Chủ Nhật, 10/11/2019, 09:19
Nhóm nam nữ thanh thiếu niên có độ tuổi từ 14 đến 22 tuổi ở các huyện, thị xã trong tỉnh Tiền Giang, tỉnh Bến Tre và tỉnh Long An cùng khoảng 200 xe máy các loại đang đua kéo xe trên QL1A đã bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ.

Ngày 10-11,  Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra xử lý nhóm đối tượng chặn dừng các phương tiện đang lưu thông trên QL1A để đua xe. Vụ việc được cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ trên địa bàn xã Nhị Bình vào rạng sáng cùng ngày.

Hiện trường vụ việc.

Nhóm thanh thiếu niên bị cơ quan chức năng tạm giữ tại hiện trường.

Theo thông tin ban đầu, qua nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, vào khoảng 3h ngày 10-11, tại ấp Đông A, xã Nhị Bình, huyện Châu Thành, Đội CSGT Công an huyện Châu Thành phối hợp Đội CSHS Công an huyện Châu Thành cùng Công an xã Nhị Bình, xã Bình Trưng và Công an xã Long Định phát hiện nhóm nam nữ thanh thiếu niên có độ tuổi từ 14 đến 22 tuổi ở các huyện, thị xã trong tỉnh Tiền Giang, tỉnh Bến Tre và tỉnh Long An cùng khoảng 200 xe máy các loại đang đua kéo xe trên QL1A. 

Bình xăng dùng để tiếp nhiên liệu trong lúc đua kéo xe.

Tại đây, cơ quan chức năng khống chế bắt giữ gần 30 xe máy các loại, trong số này có nhiều đã thay đổi kết cấu, xoáy nòng, gắn pô nổ, không gắn biển kiểm soát và không gắn kính chiếu hậu. Cơ quan chức năng cũng đã tạm giữ 21 đối tượng, trong đó có 1 thiếu nữ và 1 bình xăng của nhóm đối tượng mang theo để tiếp xăng dọc đường.

Trước đó, vào khoảng 2h30 cùng ngày, nhóm đối tượng đã cử nhiều thanh thiếu niên chạy nhiều vòng trên QL1A để nghe ngóng tình hình và cảnh giới đến khoảng 3h thì nhóm này đã chặn dừng các phương tiện đang lưu thông trên QL1A, hướng đi từ miền Tây về TP HCM và bắt đầu đua kéo xe.

Khi phát hiện ra sự có mặt của lực lượng chức năng thì nhóm đối tượng bỏ chạy toán loạn trên đường, có nhiều đối tượng bỏ chạy vào các con hẻm nhỏ rồi đẩy xe xuống mương nước, đẩy xe vào bụi rậm nhầm tránh sự truy bắt của cơ quan chức năng. Manh động hơn, có đối tượng đã tông trực diện vào lực lượng chức năng nhằm trốn chạy.

Xe đã thay đổi kết cấu, xoáy nòng, gắn pô nổ, không gắn biển kiểm soát và không gắn kính chiếu hậu.

Hiện vụ việc đang được công an huyện Châu Thành tiếp tục điều tra xử lý theo qui định.

Tin, ảnh: Đức Thịnh
.
.
.