Băng nhóm dàn cảnh giết đại gia cướp tài sản chuẩn bị hầu tòa

Thứ Tư, 13/07/2016, 09:25
Ra tù Hạnh không chịu làm ăn mà rủ bạn tù dàn cảnh, cướp tiền của một doanh nhân.

VKSND TP Hồ Chí Minh chuyển hồ sơ vụ án "Giết người", "Cướp tài sản" sang TAND cùng cấp chuẩn bị xét xử đối với các bị cáo: Phan Tuấn Hạnh (33 tuổi, ngụ tỉnh Long An), Phạm Văn Thuận (26 tuổi), Nguyễn Văn Hiệp (27 tuổi), Nguyễn Chí Thân (27 tuổi, cùng ngụ tỉnh Vĩnh Long), Nguyễn Kim Thế Hiển (31 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) cùng bị truy tố về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản” và Phan Thị Ngọc Diễm (26 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) bị truy tố về tội “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, Hạnh là đối tượng từng có tiền án nhưng sau khi ra tù vẫn không chí thú làm ăn mà tiếp tục phạm tội. Khoảng tháng 9-2015, do cần tiền tiêu xài nên Hạnh rủ Thuận (từng là bạn tù, cùng thi hành án tù tại Vĩnh Long) và Hiển (là bạn ở chung khu nhà trọ tại phường 9, quận 10) tham gia bắt cóc tống tiền con của một chủ đại lý phân bón tại huyện Cái Bè  (tỉnh Tiền Giang) nơi Hạnh giao hàng, nhưng không thực hiện được vì không biết địa chỉ người con đang học ở TP Hồ Chí Minh.

Sau đó, thông qua mối quan hệ gia đình, Hạnh quen biết ông Nguyễn Văn Thọ (giám đốc một công ty máy tính) là doanh nhân, có nhiều tiền, tài sản nên nói cho Thuận và Hiển biết có thể bắt cóc hoặc dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của ông này.

 Để thực hiện ý định, trước ngày xảy ra vụ án, cả ba nhiều lần hẹn gặp nhau ở quán cà phê để bàn bạc. Theo đó, cả nhóm thống nhất: Thuận và Hạnh lo tìm nhà thuê để làm địa điểm đưa ông Thọ đến gây án; Hiển tìm một người bạn gái, giả làm gái quê để nhắn tin làm quen và dụ dỗ ông Thọ về nhà thuê.

Để có thêm người hỗ trợ, Thuận rủ thêm bạn là Nguyễn Văn Hiệp, Nguyễn Chí Thân tham gia. Thuận và Hạnh mua roi điện và công cụ gây án. Tiếp đó, Hiển gọi điện thoại cho bạn gái là Phan Thị Ngọc Diễm nói dối là ông Thọ nợ tiền cá độ đá banh một người bạn của Hiển mấy trăm triệu đồng nhưng tránh mặt không trả.

6 đối tượng trong vụ án vào thời điểm bị bắt giữ.

Vì vậy, Hiển nhờ Diễm giả vờ nhắn tin nhầm, sau đó làm quen và giả là gái ở miền Tây lên thành phố tìm việc làm, cần tìm phòng trọ nhằm làm quen, hẹn gặp ông Thọ tại nhà thuê để Hiển buộc ông Thọ trả nợ. Hiển hứa, nếu Diễm dụ đưa ông Thọ về được căn nhà thuê sẽ trả cho Diễm 40 triệu đồng, còn nếu lấy được tiền sẽ cho thêm. Do cần tiền tiêu xài, Diễm đồng ý. Tiếp đến, Hạnh và Hiển tìm thuê nhà để cả nhóm cùng nhau thực hiện kế hoạch.

Đến ngày 17-10-2015, sau khi có số điện thoại của ông Thọ, Hiển sử dụng số điện thoại của Vinaphone của Thuận đưa, rồi giả vờ nhắn tin vào máy điện thoại của ông Thọ với nội dung là “Thủy sắp lên TP Hồ Chí Minh làm thuê, nhờ chị Hoa giúp tìm nhà trọ”. Ông Thọ nhắn tin lại tự xưng là Andy Trần cho biết là đã nhắn tin nhầm người nhưng ngụ ý muốn làm quen và giúp đỡ. Thấy “cá đã cắn câu”, Hiển đưa sim điện thoại này cho Diễm để lắp vào điện thoại của Diễm, nhắn tin trò chuyện và hẹn hò với ông Thọ.

Đến ngày 19-10, sau khi được Diễm thông tin ông Thọ muốn gặp mặt, Thuận, Hạnh và Hiển lên Internet tìm nhà, sau đó thuê căn nhà ở khu phố 10, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 với giá 7 triệu đồng/ tháng. Thuê được nhà, Hiển hướng dẫn Diễm nhắn tin hẹn ông Thọ trưa 21-10, ra bến xe đón Diễm đưa về nhà cậu Út của Diễm mới mua tại quận 12. Sau đó, Hạnh lên internet đặt mua của người đàn ông không rõ lai lịch 2 cây roi điện với giá 1,5 triệu đồng.

Sáng 21-10, nghe tin Diễm thông báo là ông Thọ sẽ đón Diễm vào trưa cùng ngày, Hạnh, Thuận, Hiển, Hiệp và Thân hẹn gặp nhau một lần nữa  để bàn bạc. Sau cuộc gặp này, Hiển đi đến nhà trọ của Diễm dặn dò, khi đi gặp ông Thọ mặc đồ giản dị, mang giỏ xách giả vờ như gái từ dưới quê lên. Hiển còn dặn Diễm đóng vai cháu kêu Hiển bằng “cậu Út” và mời ông Thọ về nhà cậu chơi.

Cùng lúc này, Hạnh và Thuận đi lấy roi điện rồi mua thêm dây dù, băng keo, dao, kéo, ổ khoá, khẩu trang, găng tay, ống tiêm… rồi quay về căn nhà vừa thuê. Tại đây, cả nhóm lấy giấy báo dán hết các cửa kính ra vào, của sổ tầng trệt và tầng 1 nhằm không cho người ngoài nhìn vào.

Đến khoảng 13h ngày 21-10, Diễm ra bến xe Phương Trang trên đường Lê Hồng Phong, quận 10 đứng đợi ông Thọ. Vài phút sau, ông Thọ đi xe ô tô hiệu Suzuki đến đón. Như kế hoạch, Diễm nói với ông Thọ chở đến nhà “cậu Út” mới mua tại quận 12. Ông Thọ tưởng thật đưa Diễm đến nhà của “cậu Út” theo sự chỉ dẫn của Diễm.

 Khoảng 14h cùng ngày, khi cả hai đến nơi, Hiển ra mời ông Thọ vào nhà. Lúc này, Thuận, Hiệp và Thân giả vờ đóng vai công nhân đang dọn dẹp vệ sinh nhà. Để dụ ông Thọ đi sâu vào nhà, Hiển giả vờ nói mới làm tủ bếp vài chục triệu đồng và kêu ông Thọ xuống xem.

Khi ông Thọ vừa quay lưng thì bị Thuận và Thân dùng roi điện gí vào người. Bị giật, ông Thọ la lên thì bị Thuận quật ngã xuống nền nhà, sau đó cả hai tiếp tục chích roi điện ông Thọ để nạn nhân không thể kêu cứu. Sau đó, cả nhóm lấy khăn, băng keo bịt miệng, trói chân tay ông Thọ lại rồi khiêng lên bỏ vào phòng lầu 1. Thân lục soát trong người ông Thọ rồi báo cho cả nhóm chỉ lấy được 160.000 đồng và 1 giấy CMND.

Đến khoảng 15h cùng ngày, thấy có người tò mò nhìn vào nhà, sợ bị phát hiện nên cả nhóm gom hết đồ đạc trong nhà, dùng ổ khóa mới mua khóa cửa lại rồi tẩu thoát. Riêng Hiệp chạy xe ôtô của ông Thọ đến khu công nghiệp thuộc phường Tây Thạnh, quận Tân Phú rồi bỏ xe bên lề đường.

Khi xuống xe, thấy trên xe có 1 điện thoại Asus, 70.000 đồng, Hiệp lấy bỏ vào túi quần. Tuy nhiên, trên đường bỏ chạy, phát hiện điện thoại ông Thọ liên tục nháy đèn, sợ điện thoại có chức năng định vị và chụp hình khi có người lạ đụng vào nên Hiệp vứt chiếc điện thoại xuống kênh.

Sợ ông Thọ chết nên lúc 16h51 cùng ngày, Thuận và Thân gọi điện thoại báo cho chủ nhà cho thuê biết có người bị trói trong nhà cho thuê và nhờ người này đến mở cửa giải cứu giùm. Khi chủ nhà cho người đến phá cửa vào nhà thì phát hiện ông Thọ đã chết nên báo Công an.

Qua điều tra truy xét, đến ngày 24-10-2015, băng nhóm của Hạnh đã bị Công an tóm gọn.

A.Huy
.
.
.