Băng nhóm bắt giữ nữ giám đốc công ty đòi nợ lãnh án

Thứ Bảy, 11/06/2016, 08:58
Chiều 9-6, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên Nguyễn Văn Ngọc (36 tuổi) 7 năm 6 tháng tù, Nguyễn Hoàng Quốc Dũng (31 tuổi) 6 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thanh Bình (31 tuổi) 5 năm 6 tháng tù, Võ Minh Sen (31 tuổi; cùng ngụ tại TP Hồ Chí Minh) 5 năm tù về các tội bắt giữ người trái pháp luật và cướp tài sản. Bị cáo Hồ Thị Yến Vy (47 tuổi; trú Đồng Nai) 3 năm 6 tháng tù về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Quá trình làm ăn với nhau, bà Nguyễn Thúy Hồng (Giám đốc Công ty TNHH Thiên Phúc) có nợ Vy 1,36 tỉ đồng nhưng chưa có tiền trả. Tháng 5-2012, Vy thuê Ngọc, Dũng đi đòi nợ bà Hồng; nếu đòi được tiền thì Ngọc sẽ được hưởng 30% trên tổng số nợ đòi được. Ngọc đồng ý rồi cùng Dũng rủ thêm 6 đối tượng tham gia đòi nợ. 

Sáng 6-6-2012, Ngọc, Dũng cùng Sen, Bình và một số đối tượng chưa rõ lai lịch, đến tìm gặp bà Hồng tại trang trại chăn nuôi của Công ty TNHH Thiên Phúc (trụ sở tại xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ). Trong khi đòi nợ, Dũng và Bình đã dùng tay đánh vào đầu, chích roi điện vào anh Phong (con trai bà Hồng) và đe dọa uy hiếp bà Hồng. Do con nợ không có tiền, Vy yêu cầu Ngọc đưa bà Hồng về nhà hàng Trúc Vân của Vy tại xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo yêu cầu của Ngọc, Dũng cùng Lâm, Mẫn lục soát văn phòng của bà Hồng. Dũng dùng tay đánh vào đầu anh Phong để ép bà Hồng phải mở két sắt và lấy đi 3 ĐTDĐ, 1 sợi dây chuyền vàng 18K, 1 triệu đồng tiền mặt, 1 con dấu cùng các giấy tờ liên quan. Ngọc và đồng bọn đã đe dọa và ép buộc hai mẹ con bà Hồng lên xe ôtô của bà Hồng do Sang điều khiển. 

Tại nhà hàng Trúc Vân, Vy ép bà Hồng phải ký xác nhận nợ đến ngày 6-6-2012 là 2,8 tỉ đồng; để thanh toán nợ, bà Hồng sẽ giao xe ôtô và 15 ngày sau sẽ giao căn nhà 103/2/27, đường Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh cho Vy để cấn trừ nợ. Do bà Hồng không đồng ý nên Dũng và Bình đã đưa anh Phong - con của bà Hồng ra xe ôtô và dùng roi điện chích vào người, tay của nạn nhân để gây áp lực buộc bà Hồng phải ký vào giấy nợ. Quá sợ hãi, bà Hồng đã phải ký cam kết sẽ bàn giao giấy tờ nhà và căn nhà.

Đến 3h ngày 7-6-2012, khi biết bị Công an phát hiện, Vy gọi điện thoại cho Ngọc bảo thả hai mẹ con bà Hồng. Tổng số tài sản các đối tượng đã chiếm đoạt của hai mẹ con bà Hồng có giá trị gần 21 triệu đồng. Vụ án này do Vy cầm đầu, Ngọc là người đứng ra trực tiếp phân công tổ chức việc bắt giữ người, cướp tài sản. 

Ngoài ra, trong thời gian từ 5-2012 đến 6-2013, Ngọc, Dũng, Bình và Sen từng thực hiện hành vi bắt giữ người trái pháp luật và đã bị Tòa dành cho bản án thích đáng. Tổng hợp hình phạt, Ngọc phải chịu 11 năm 6 tháng tù, Bình 9 năm 6 tháng tù, Sen 8 năm 6 tháng tù. Các bị cáo Ngọc, Dũng, Bình, Sen liên đới bồi thường cho nạn nhân gần 21 triệu đồng.

Gia Bảo
.
.
.