Bàng hoàng vụ án sát hại mẹ vợ và em vợ chỉ vì "món nợ 10 triệu"

Thứ Hai, 15/08/2016, 08:38
Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Văn Tuấn, SN 1972, trú tại thôn Trung Hoà, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình về tội “giết người”.

 

Tại Cơ quan điều tra, Tuấn thành khẩn nhưng khá hoang mang, nhiều lúc mất tập trung, khuôn mặt đờ đẫn. Tuấn khai, là con út trong gia đình, 23 năm trước, Tuấn kết hôn với chị Bùi Thị Hương và có một con gái SN 1994.

Do gia cảnh khó khăn nên hai vợ chồng Tuấn thống nhất cho chị Hương đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan vài năm để cải thiện kinh tế gia đình. Đi được ít năm thì chị Hương có gửi tiền về gia đình thông qua bố đẻ của Tuấn.

Thời gian này, bố đẻ của Tuấn có mang 10 triệu đồng sang trả cho vợ chồng chị Bùi Thị Huế (em gái chị Hương) 39 tuổi, trú tại tổ 35, phường Trần Lãm, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Thấy bố mang tiền đưa cho vợ chồng chị Huế nên Tuấn nghĩ chị Hương cho em gái vay tiền.

Sau khi chị Hương đi xuất khẩu lao động về, hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Đến năm 2006, Tuấn và Hương ly hôn. Theo Tuấn, tiền cho vay trước khi ly hôn thì vẫn là tiền của mình nên Tuấn nhiều lần đến đòi tiền vợ chồng chị Huế.

Do nhiều lần đến đòi tiền không được nên sáng 10-8, đối tượng đi bộ ra chợ Bồng, thuộc xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư mua một con dao bầu dài 25cm. Tuấn đi nhờ xe máy của một người trong xã lên TP Thái Bình. Sau khi đã đi lang thang và ngủ trên ghế đá của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình một đêm, sáng 11-8, Tuấn ra vườn hoa TP Thái Bình đánh cờ.

Anh Khắc trao đổi với phóng viên về cái chết của vợ.

Đến 14h cùng ngày, đối tượng đi bộ xuống khu vực nhà chị Huế ở. Tại đây, Tuấn có ghé quán nước gần nhà chị Huế đợi. Sau khi thấy anh Trần Huỳnh Khắc (chồng chị Huế) ra khỏi nhà, khoảng 15h ngày 11-8, đối tượng xông vào nhà chị Huế đòi tiền.

Lời qua tiếng lại khoảng 5 phút, chị Huế vẫn nhất quyết không trả cho Tuấn khoản tiền đó. Bất ngờ, Tuấn rút dao đâm nhiều nhát vào bụng chị Huế khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Ở trong nhà, thấy con gái bị đâm, bà Nguyễn Thị Tỉnh (65 tuổi) chạy ra thì bị Tuấn đâm một nhát.

Cố vùng vẫy chạy ra ngoài tri hô, bà Tỉnh tiếp tục bị đối tượng đuổi theo, đâm tử vong trên vỉa hè. Một chi tiết đáng chú ý là, sau khi bà Tỉnh nằm gục ngoài vỉa hè, đối tượng lại tiếp tục cầm dao quay trở vào trong nhà đâm tiếp chị Huế. Lý giải cho việc này, đối tượng khai đó là vì “vẫn còn tức quá”.

Biết không thể trốn thoát, sau khi gây án, đối tượng vứt dao xuống vỉa hè và đi bộ lững thững dọc tuyến đường Lý Bôn khoảng 100m thì bị hai công dân là anh Nguyễn Quang Trung và Phan Công Minh cùng trú tại phường Trần Lãm khống chế, bắt giữ.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an Thành phố Thái Bình phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án.

Theo nhận xét của Cơ quan CSĐT, tâm lý của đối tượng rất khác so với tâm lý chung của tội phạm; hành động của Tuấn thể hiện rằng đối tượng đã có âm mưu và sự chuẩn bị từ trước, hành động rất dứt khoát, giữa thanh thiên bạch nhật.

Ngày 13-8, chúng tôi tìm đến ngôi nhà của chị Huế, ở đường Lý Bôn, phường Trần Lãm, TP Thái Bình để tìm hiểu thêm về vụ việc nhưng cửa nhà đã khoá. Hỏi han xung quanh, chúng tôi biết gia đình đã đưa thi thể chị Huế và bà Tỉnh về quê an táng. Sáng cùng ngày, đám tang của chị Huế được tổ chức tại quê nhà ở xã Vũ Vinh, huyện Vũ Thư.

Thời điểm này rất đông người đến viếng, nhìn cậu con trai mới lên tám đeo khăn trắng và cô con gái lớn thất thần trước di ảnh mẹ, khóc không thành tiếng, ai hỏi cũng chỉ gật đầu, nỗi buồn đau chất chứa... không ai cầm được nước mắt. 

Từ khi xảy ra sự việc, anh Trần Huỳnh Khắc, chồng chị Huế vẫn không khỏi bàng hoàng về cái chết của vợ. “Vì một món nợ tự anh ta nghĩ ra mà vợ và mẹ vợ tôi phải chết thảm như vậy” - anh Khắc đau đớn nói.

Với giọng khản đặc, anh kể, 23 năm trước Tuấn và chị Hương kết hôn. Tuy nhiên, với bản chất là con người ham mê cờ bạc, của cải trong nhà dần dần đội nón ra đi khiến gia cảnh càng thêm túng quẫn. Hơn nữa, chị Hương còn thường xuyên phải chịu những trận đòn roi của người chồng ham mê cờ bạc. Lúc này, Tuấn và chị Hương thống nhất để chị Hương đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan.

Để đi làm tại nước ngoài, gia đình chị Hương phải chuẩn bị và nộp số tiền hơn 20 triệu đồng. Vì vậy, vợ chồng anh Khắc đã cho chị Hương vay số tiền 10 triệu đồng.

Sau khi đi làm được 1-2 năm, chị Hương có gửi về cho bố chồng là ông Nguyễn Văn Hiếu số tiền hơn 50 triệu đồng và nhờ ông trả lại cho vợ chồng anh Khắc số tiền đã vay trước đó. Tuy nhiên, Tuấn luôn nghĩ vợ chồng anh Khắc vay tiền của chị Hương gửi về và đến đòi nhiều lần.

Hơn 1 tuần trước khi xảy ra vụ án kinh hoàng, Tuấn đến nhà vợ chồng anh Khắc ở TP Thái Bình để đòi tiền và ra "tối hậu thư". Theo Tuấn, trước đây số tiền anh Khắc vay là 10 triệu đồng và thời gian cũng đã lâu, nên giờ anh ta tính tổng cả gốc lẫn lãi là 30 triệu đồng và yêu cầu anh Khắc thu xếp và mang tiền đến tận nhà Tuấn để trả, nếu không sẽ phải đền mạng...

Sự việc này đã được anh Khắc trình báo với Cơ quan Công an. Công an xã Việt Thuận đã có giấy mời đối tượng lên làm việc nhưng Tuấn không lên. Đến 15h ngày 11-8 thì án mạng xảy ra. Anh Khắc còn nhớ, khi đang làm việc dưới quê về việc mở rộng sản xuất kinh doanh thì nhận được cuộc gọi của mẹ vợ: “Thằng Tuấn nó lên nhà mình rồi, con về ngay đi”.

Sau khi nghe mẹ vợ gọi, sợ có chuyện chẳng lành, anh Khắc phóng như bay về nhà. Nhưng mới đi được chừng 1km thì anh Khắc nhận được hung tin là cả vợ và mẹ vợ bị Tuấn sát hại.

“Về đến nhà, chứng kiến cảnh vợ và mẹ vợ đang nằm trên vũng máu, tôi không còn biết làm gì, đến khóc cũng không thể khóc nổi, rồi bất chợt tôi gào lên tìm hai đứa con. May thay chúng ở trên gác nên không có chuyện gì đáng tiếc xảy ra” anh Khắc nghẹn ngào.

Ở xã bên, đám tang của bà Tỉnh cũng được tổ chức song song trong sự tiếc thương của gia đình, bà con chòm xóm. Ông Bùi Hữu Lân, Trưởng thôn Trung Hoà cho biết, bà Tỉnh là một người hiền hành chất phác, bà con xung quanh ai cũng quý mến.

Đã từng ly hôn, vất vả một mình nuôi hai con gái (chị Huế và chị Hương) khôn lớn, dựng vợ gả chồng nhưng cuộc hôn nhân trước của cô con gái lớn không được hạnh phúc khiến bà Tỉnh hết sức khổ tâm. Chỉ vài năm nay, bà mới thanh nhàn hơn và lên thành phố sống cùng người con gái út. Đau đớn thay khi phải đưa tang hai mẹ con cùng một ngày, mẹ đưa trước, con gái đưa sau!

Vũ Linh
.
.
.