Băng cướp bịt mặt “sa lưới” sau 9 giờ gây án

Thứ Năm, 13/09/2012, 16:47
Biết bà Dúng hay đi chợ từ sáng sớm, trên người lại có tài sản, Toàn đã rủ Linh, Phương, Quậy, Tấn, Hoài lên kế hoạch chặn đường cướp tài sản của bà Dúng. Toàn phân công các đối tượng mua khẩu trang bịt bặt, áo trùm đầu, dây thừng và dao Thái Lan, sau đó chọn đoạn đường vắng vẻ nơi bà Dúng đi qua để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Chiều hôm nay (13/9), Thượng tá Bùi Bé Năm – Trưởng phòng CSĐT tội phạm hình sự Công an An Giang, cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Châu Thành bắt khẩn cấp 6 đối tượng về hành vi cướp tài sản, gồm: Trương Thanh Toàn (26 tuổi); Lê Văn Quậy (21 tuổi); Lê Vũ Linh (17 tuổi); Lê Văn Phương (28 tuổi); Dương Thanh Hoài (25 tuổi) và Nguyễn Ngọc Tấn (20 tuổi), ngụ tại 2 xã Bình Hòa và Bình Thạnh, huyện Châu Thành.

Theo điều tra ban đầu, lúc 4h30 sáng ngày 12/9, tại ấp Thạnh Nhơn, xã Bình Thạnh, huyện Châu Thành xảy ra vụ cướp tài sản hết sức táo tợn. Vào thời điểm trên, bà Lê Thị Dúng (49 tuổi, ngụ ấp Thạnh Nhơn, xã Bình Thạnh), làm nghề bán rau cải, khi đang trên đường ra chợ thì bị khoảng 5-6 đối tượng đeo khẩu trang núp ở bụi cây ven đường lao ra trùm áo lên đầu, bắt trói, bóp cổ rồi cướp đi số tiền 3,6 triệu đồng, một sợi dây chuyền trọng lượng 7,6 chỉ vàng 18k và một đôi bông tai. Bà Dúng tri hô, liền bị các đối tượng đánh vào mặt, rồi nhanh chân tẩu thoát.

Đối tượng cầm đầu Trương Thanh Toàn và đồng bọn.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an xã Bình Thạnh liền có mặt tại hiện trường để nắm vụ việc, đồng thời báo cho Công an huyện Châu Thành. Sau khi tiếp nhận tin báo của Công an xã Bình Thạnh, Công an huyện Châu Thành phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm hình sự và Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh An Giang đến hiện trường điều tra vụ việc, truy bắt “nóng” các đối tượng gây án.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan Công an, các đối tượng gây án là người địa phương chứ không phải người từ nơi xa đến. Các trinh sát dày dạn kinh nghiệm được tung ra để xác minh các đối tượng nghi vấn…Sau một thời gian ngắn khẩn trương truy xét, các trinh sát thấy tên Trương Thanh Toàn có nhiều biểu hiện bất minh. Lập tức, Toàn được mời về trụ sở Công an xã Bình Thạnh để làm việc. Tại đây, Toàn quanh co phủ nhận mình không biết gì về vụ cướp. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các điều tra viên đã khiến Toàn cúi đầu khai nhận, chính y cầm đầu đầu băng nhóm thực hiện vụ cướp táo tợn này… Đến 14h cùng ngày (sau khoảng 9 tiếng), 5 đối tượng còn lại lần lượt bị các trinh sát bắt khẩn cấp, thu hồi toàn bộ tang vật vụ án.

Theo lời khai của các đối tượng, do nhiều lần để ý thấy bà Dúng đi chợ vào sáng sớm, trên cổ lại đeo sợi chuyền khá lớn nên nổi lòng tham. Toàn rủ Linh, Phương, Quậy, Tấn, Hoài lên kế hoạch chặn đường cướp tài sản của bà Dúng và được cả bọn đồng ý. Để thực hiện kế hoạch, Toàn phân công các đối tượng mua khẩu trang bịt bặt, áo trùm đầu, dây thừng và dao Thái Lan. Sau khi có đầy đủ dụng cụ “hành nghề”, bọn chúng chọn đoạn đường vắng vẻ nơi bà Dúng đi qua để hành động như đã nói ở trên.

Hiện vụ án được Phòng CSĐT tội phạm hình sự điều tra mở rộng, vì khả năng trước đó các đối tượng này liên quan đến một số vụ án cướp tài sản khác ở địa phương

Văn Đức
.
.
.