Bán ô tô cho người quen sau đó mượn lại để... gán nợ

Thứ Hai, 13/06/2016, 18:55
Phạm Thị Kiều Trang (31 tuổi, trú tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) quen biết anh Trần Hải Quân (ở quận Hoàn Kiếm). Từ mối quan hệ này Trang đã lừa anh Quân để chiếm đoạt số tiền 500 triệu đồng.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, do cần tiền giải quyết công việc nên Trang gạ bán cho anh Quân chiếc xe ô tô hiệu Toyota Altis, BKSt 30N- 2482 với giá 500 triệu đồng.

Bị cáo Trang (đứng) tại phiên xử.

Khi đặt vấn đề bán xe, Trang khẳng định, đây là chiếc xe của mình và không có tranh chấp, cũng không thế chấp cho bất kỳ ai. Anh Quân hỏi giấy tờ xe, Trang nói là do đi vội nên không mang theo. Vì tin tưởng Trang nên anh Quân đã đồng ý mua chiếc xe trên, dù chưa được nhìn giấy tờ.

Khi viết giấy bán xe cho anh Quân, Trang nhờ chị Nguyễn Thị Như Nguyệt, trú tại phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm ký xác nhận làm chứng. Ngay sau khi viết giấy bán xe và nhận đủ tiền, Trang hỏi mượn anh Quân chiếc xe này và nói dối là để sử dụng ít ngày.

Đến hẹn không thấy Trang trả xe, anh Quân điện thoại nhiều lần yêu cầu trả xe thì Trang tìm cách khất lần không trả. Nghi ngờ Trang lừa đảo, anh Quân làm đơn tố cáo sự việc này.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định, sau khi mượn xe của anh Quân, Trang đã mang gán nợ cho hai người mà Trang đã vay tiền trước đó. Gán nợ xong, Trang bỏ trốn khỏi địa phương.

Tại phiên xử sơ thẩm ngày 13-6, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trang 9 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc bị cáo bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho bị hại.

Nguyễn Hưng
.
.
.