Bán người sau đó bồi thường bằng tiền

Thứ Sáu, 17/06/2016, 09:12
Vụ án hy hữu trên xảy ra tại địa bàn tỉnh Hải Dương. Trao đổi với chúng tôi ngày 16-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 3 đối tượng về hành vi mua bán người, gồm: Lê Thị Hương (24 tuổi, trú tại xã Thanh Cường, huyện Thanh Hà; ảnh dưới); Vũ Thị Thúy (24 tuổi) và Phạm Thị Thương (23 tuổi, cùng ở xã Hà Thanh, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương).

Qua công tác quản lý địa bàn, Đội 6 có thông tin về sự trở về của nạn nhân Đỗ Ngọc T (SN 1994, trú tại tỉnh Hải Dương) và gia đình đã tự thỏa thuận đền bù nhân phẩm của một đối tượng với giá tiền là 30 triệu đồng... Nhận định đây là vụ mua bán người, Đại tá Cù Ngọc Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các trinh sát dày dạn kinh nghiệm vào cuộc. Việc đầu tiên là tiếp cận và động viên nạn nhân T hợp tác khai báo với cơ quan Công an.

Được sự động viên của cán bộ Đội 6, nạn nhân T kể lại: Gần 4 năm trước, qua các mối quan hệ xã hội, T biết Thương. Sau khi nói chuyện, Thương rủ T ra Móng Cái (Quảng Ninh) bán dâm cho một giám đốc doanh nghiệp với giá 10 triệu đồng/ lần. Qua trao đổi ngày 29-12-2012, Thương hẹn gặp T tại ngã tư Máy Sứ, TP Hải Dương để cùng đi.

Lê Thị Hương.

Đến khoảng 20h cùng ngày thì T, Thương và một người phụ nữ có tên là Thúy, bắt xe khách ra Móng Cái, đến bến xe Kalong vào khoảng 5h ngày 30-12-2012. Tại một nhà nghỉ ở TP Lào Cai, T gặp hai người phụ nữ là Lê Thị Hương, Phạm Thị Thu Hương và một người đàn ông Trung Quốc tên là Rủng.

Hương nói với T rằng vị giám đốc muốn mua dâm của T, hiện đang làm việc tại Khu công nghiệp Đại An (Hải Dương), một thời gian nữa mới đến. Đối tượng này yêu cầu T ở lại Trung Quốc bán dâm nhưng T không đồng ý. Trong thời gian lưu giữ ở đây, T gặp một người phụ nữ tên là Lan Anh, cô gái có cùng cảnh ngộ. Qua câu chuyện của Lan Anh, T biết cô đã bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái bán dâm. Trong trường hợp không đồng ý, cô sẽ bị đánh đập hoặc bị bán đi nơi khác... Vậy là T đành phải nhắm mắt đưa chân. T bị ép bán dâm đến khoảng tháng 3-2013 thì gặp lại Thúy, khi đối tượng này sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Thúy làm việc đến khoảng tháng 7-2013 thì bị Công an Trung Quốc bắt giữ rồi đẩy đuổi về nước.

Sau khi Thúy về nước, nỗi nhớ nhà trong lòng T lại dâng lên vô hạn. T nhiều lần xin Rủng về nhà nhưng đối tượng đưa ra yêu cầu phải tìm được người thay thế. Trong tình cảnh ấy, T buộc phải nhận lời để tìm cơ hội về nước. Trước khi ra về, T được Lê Thị Hương đưa cho 1,5 triệu đồng tiền lộ phí. Sau khi T về nước đã kể lại câu chuyện này với gia đình. Đối tượng Thương vì sợ sự việc bị bại lộ đã đến gặp gia đình T bồi thường 30 triệu đồng...

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã dựng được chân dung kẻ cầm đầu đường dây là Lê Thị Hương.

Từ lời khai của Lê Thị Hương, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương lần lượt khởi tố tại ngoại thêm hai đồng phạm của chị ta là Thúy và Thương.

Xuân Mai
.
.
.