Bán ‘lố’ tiền ảo… thành cướp thật!

Thứ Tư, 02/09/2015, 18:31
Ngày 2/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Trung Hiếu (18 tuổi) và Nguyễn Thanh Trung (21 tuổi, cùng trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) về hành vi cướp tài sản.

Vụ án mở ra từ đơn trình báo của anh Phạm Văn Chiều (ở tại phường Định Công, quận Hoàng Mai), lái xe hãng taxi Sao Mai gửi đến Công an phường Định Công và Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội (TTXH) Công an quận Hoàng Mai.

Theo lời khai của anh Chiều thì khoảng 00h5 ngày 1/9, anh đang đứng chờ khách tại CT 16 Định Công thì nhận được cuộc gọi từ tổng đài, báo đón khách.

Đối tượng Trung và Hiếu.

Trong quá trình di chuyển, anh Chiều chủ động gọi cho vị khách, người này xưng tên là Tùng, yêu cầu anh Chiều đến quán Internet ở số 44, Định Công sẽ có người đưa cho 250 nghìn đồng rồi lên phố Hàng Buồm để đón “gái” về phố Định Công.

Anh Chiều vừa dừng xe thì người khách tên Tùng gọi điện thoại vào máy của anh Chiều, yêu cầu anh đưa điện thoại cho người thanh niên ở quán Internet. Sau khi nói chuyện với vị khách tên Tùng, người thanh niên đi vào trong nhà một lúc rồi chở ra, yêu cầu anh Chiều trả cho anh ta 1,2 triệu đồng.

Không hiểu chuyện gì đang xảy ra, anh Chiều gọi điện vào số điện thoại của người đàn ông tên là Tùng thì đối tượng này đã tắt máy. Mặc cho anh Chiều giải thích, người thanh niên này và sau đó có thêm hai người bạn của anh ta đã đe dọa, đánh đập rồi lấy của anh Chiều hai chiếc điện thoại di động...

Nhận tin báo của người bị hại, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hoàng Mai vào cuộc. Quá trình rà soát, Công an quận Hoàng Mai xác định được đối tượng gây ra vụ cướp tài sản trên là Hiếu.

Ngày 1/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã ra lệnh bắt giữ Hiếu. Tại cơ quan điều tra, Hiếu khai nhận: Qua mạng Internet, Hiếu giao bán 1.500.000 Rix (tiền trong game) với giá 1,2 triệu đồng. Sau khi Hiếu đăng tải, có một nickname tên là “anhnhoem” thỏa thuận, đồng ý mua với số tiền trên và hẹn sẽ cho người mang tiền đến thanh toán, thời điểm là lúc 00 giờ ngày 1/9.

Đúng hẹn, Hiếu đứng ở quán Internet ở số 44, phố Định Công thì có một taxi của hãng Sao Mai, BKS 29 A- 288.03 đi đến. Cùng lúc này, người mua tiền game gọi điện thoại vào máy di động của lái xe taxi rồi đưa cho Hiếu nói chuyện. Trong cuộc trao đổi, người mua yêu cầu Hiếu chuyển tiền game vào tài khoản của anh ta.

Hiếu nghĩ rằng nếu chuyển tiền xong thì lái xe ô tô sẽ thanh toán tiền thật cho Hiếu nên đã chuyển tiền game vào tài khoản game cho khách mua, rồi quay ra gặp người lái xe để lấy tiền. Khi người lái xe trả lời rằng không biết gì về sự việc trên thì Hiếu cho rằng đã bị lừa nên cùng với bạn là Trung đánh, lấy đi 2 chiếc điện thoại của Hiếu…

Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã bắt giữ Trung về hành vi cướp tài sản. Vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Trong vụ việc này Hiếu và anh Chiều đều là nạn nhân của một đối tượng lừa đảo tên là Tùng. Lợi dụng sự sơ hở của Hiếu và anh Chiều, đối tượng này dễ dàng thực hiện cú lừa ngoạn mục.

Về phần Hiếu, anh ta thiệt đơn, thiệt kép vì vừa bị mất tài sản, lại trở thành bị can của một vụ cướp tài sản. Hiện Công an quận Hoàng Mai truy xét làm rõ đối tượng tên Tùng.

X.M.
.
.
.