Bàn giao đối tượng giết người cho Công an Trung Quốc

Thứ Bảy, 28/04/2018, 19:24
Chiều 28-4-2018, Phòng cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Lào Cai tiến hành trao trả đối tượng phạm tội giết người cho Công an huyện Hà Khẩu, Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Trước đó, khoảng 12h cùng ngày, Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Lào Cai đã phát hiện, kiểm tra và bắt giữ đối tượng Đặng Bảo Văn quốc tịch Trung Quốc với tội danh vượt biên trái phép và giết người tại Trung Quốc.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, đối tượng Đặng Bảo Văn khai nhận : “Tối 19-4-2018 Văn đi uống rượu cùng 1 vài người bạn tại thị trấn Nàn Xi. Sau đó có 2 người gọi chở xe từ Nàn Xi đi sang huyện Hà Khẩu.

Văn chở 2 người khách này đến nửa đường thì dừng lại không đi nữa, 2 người khách đã lao vào đánh, đấm Văn, bị tấn công bất ngờ, Văn đã lấy trong người 1 dao bấm (dài khoảng 25cm) và đâm 1 trong 2 người gục tại chỗ và tử vong.

Công an Lào Cai bàn giao đối tượng Đặng Bảo Văn cho phía Trung Quốc.

Hoảng sợ vì hành vi mình gây ra, Văn đã về nhà lấy quần áo rồi bỏ trốn khỏi địa phương và đi nhiều nơi để nhằm trốn sự truy đuổi của lực lượng Công an Trung Quốc. Sáng 27/4 Văn đã vượt biên trái phép sang Việt Nam và đến khoảng 12h ngày 28/4 thì Văn đã bị lực lượng Công an Việt Nam bắt giữ.

Ngay trong ngày 28/4, Công an Việt Nam đã tiến hành trao trả đối tượng Đặng Bảo Văn cho Công an Trung Quốc để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý đối tượng.

Thanh Tuấn
.
.
.