Bán chó của bảo vệ để dễ trộm tài sản

Thứ Ba, 27/10/2015, 08:20
Nhóm trộm bắt 2 con chó của bảo vệ công trường Nhà máy Thủy điện Tát Ngoãng (Sơn La), mang bán cho một quán nhậu. Khi công trường đã không còn chó canh gác, chúng rủ nhau đột nhập nhiều lần để trộm cắp tài sản.

Thời gian qua, tại công trường Nhà máy Thủy điện Tát Ngoãng (xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, Sơn La) xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản, làm ảnh hưởng đến an toàn của nhà máy. Đại tá Lê Minh Loan, Trưởng Công an huyện Mộc Châu đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Mộc Châu phối hợp với Ban Công an xã và lực lượng bảo vệ của nhà máy khẩn trương xác minh, làm rõ.
Các đối tượng trong vụ trộm.

Theo trình báo của ông Trần Văn Mạnh, bảo vệ công trường, để dễ bề hành động, các đối tượng đã bắt trộm 2 con chó tại công trường, sau đó đột nhập vào khu vực để dây đồng lấy đi 110 mét cáp lực ruột đồng. Sau đó một vài ngày, bọn trộm lại tiếp tục trộm 300m cáp lực ruột đồng; tổng giá trị tài sản khoảng gần 75 triệu đồng.

Quá trình điều tra, Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Mộc Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can gồm: Hoàng Văn Linh (28 tuổi, trú tại huyện Vân Hồ, Sơn La, là công nhân lái máy xúc tại công trường thủy điện) và 5 đối tượng khác làm nghề nông… Quá trình khám xét khẩn cấp, Công an huyện đã thu giữ vật chứng gồm 1 dao nhọn, 52 đoạn dây cáp lực ruột đồng, 2 lô quấn dây điện bằng gỗ, điện thoại di động và xe máy…

Theo kết quả điều tra ban đầu, các đối tượng đã bàn bạc, bắt 2 con chó của bảo vệ công trường, mang bán cho một quán nhậu ở xã Chiềng Hắc được 1,4 triệu đồng. Khi công trường đã không còn chó canh gác, chúng rủ nhau đột nhập nhiều lần để trộm cắp tài sản. Đến cuối tháng 10/2015, Công an huyện Mộc Châu đã hoàn tất hồ sơ để xử lí các đối tượng theo pháp luật.

Quỳnh Khang
.
.
.