Bắc Ninh bắt 4 thuyền nửa đêm trộm cát trên sông Cầu

Thứ Bảy, 28/12/2019, 11:12
Để hút cát trái phép, các đối tượng đã trang bị 1 máy nổ, chõ hút cát, sàng cát, tời và các máy móc để vận hành thuyền. Trên 4 thuyền có 11 đối tượng đều trú ở xã Mai Đình, Hiệp Hoà, Bắc Giang.

Khoảng 1h30' ngày 27-12, Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động bắt quả tang 4 thuyền đang khai thác cát trái phép trên sông Cầu thuộc địa phận bãi Xá, thôn Đoài, xã Tam Giang, Yên Phong, Bắc Ninh.

Lực lượng chức năng lập biên bản phương tiện vi phạm

Cả 4 thuyền đều có chug đặc điểm là vỏ vi măng, lõi théo, không biển số, chiều dài khoảng 35m, chiều rộng khoảng 5m, có kết cấu khoang lái bằng gỗ và 1 khoang chứa cát. Theo đó, để hút cát trái phép, các đối tượng đã trang bị 1 máy nổ, chõ hút cát, sàng cát, tời và các máy móc để vận hành thuyền. Trên 4 thuyền có 11 đối tượng đều trú ở xã Mai Đình, Hiệp Hoà, Bắc Giang.

Lực lượng chức năng lập biên bản phương tiện vi phạm

Thuyền số 1 có 3 đối tượng đang thực hiện hành vi hút cát gồm Âu Văn Long, SN 1972 (chủ thuyền); Lái thuyền là Âu Văn Hùng, SN 1982 và phụ thuyền là Âu Văn Bình, SN 1986.

Tàu đang hút cát bị bắt quả tang

Trên thuyền số 2 cũng có 3 đối tượng gồm Trương Thị Tuyến, SN 1986 (chủ thuyền) Đặng Văn Đức, SN 1987 lái thuyền và Âu Văn Điệp, SN 1987 làm phụ thuyền.  

Thuyền số 3 cũng có 3 đối tượng gồm chủ thuyền kiêm lái thuyền là Đặng Văn Phúc, SN 9179, phụ thuyền là Nguyễn Thị Ơn, SN 1981 và Nguyễn Quang Nghĩa, SN 1981.

Trên thuyền số 4 có hai đối tượng gồm chủ thuyền là Phùng Thị Lương, SN 1976, lái thuyền là Nguyễn Quang Công,  SN 1974.

Các tàu hút cát bị bắt giữ

Tại thời điểm kiểm tra, cả 4 thuyền trên đều đang thực hiện hành vi khai thác cát trái phép. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã xác định trên khoang của 4 thuyền chứa gần 50m3 cát.

Tàu hút cát bị lực lượng chức năng bắt quả tang

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, lợi dụng đêm tối giá rét, chúng mang thuyền ra khu vực giáp ranh giữa xã Tam Giang, Yên Phong, Bắc Ninh và xã Mai Đình Hiệp Hoà, Bắc Giang để hút cát trái phép nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Lực lượng chức năng đã bàn giao đối tượng, tang vật cho Công an huyện Yên Phong điều tra, xử lý theo thẩm quyền.                                                 


P. Thuỷ
.
.
.