Phá sới bạc cực “khủng” ẩn mình trong rừng thẳm

Thứ Sáu, 15/07/2016, 17:52
Ổ nhóm đánh bạc gồm 80 đối tượng, do Nguyễn Anh Tuấn (54 tuổi), trú tổ 35 phường Quang Trung, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên cầm đầu, thuê nhà dân ở trong núi sâu, một bên là núi cao, một bên là sông suối để tổ chức sát phạt.

 

Khoảng 15h chiều nay, 15-7, Tổ công tác đặc biệt 113 (ĐB-113) của Tổng cục Cảnh sát đã phối hợp với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra-Bộ Công an và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động bắt quả tang ổ nhóm đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại thôn Bắc San, xã Yên Đĩnh, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn; tạm giữ khoảng 80 con bạc để điều tra làm rõ.

Đây là ổ nhóm đánh bạc do Nguyễn Anh Tuấn, trú tổ 35 phường Quang Trung, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên cầm đầu. Tuấn cùng một số đối tượng thuê một ngôi nhà dân ở trong núi sâu, một bên là núi cao, một bên là sông suối để tổ chức sát phạt.

Các con bạc bị bắt quả tang.

Được biết, ổ nhóm đỏ đen này hoạt động từ năm 2015, với nhiều mánh lới đối phó với cơ quan chức năng. Trước yêu cầu ổn định trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, Trung tướng Trần Trọng Lượng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã yêu cầu lập án đấu tranh triệt phá, giao cho Tổ ĐB-113 chủ trì.

Khó khăn ở chuyên án này là các đối tượng rất tinh vi, chọn địa thế đánh bạc hiểm trở, trong núi sâu và đường vào là độc đạo để dễ bề canh gác, cảnh giới.

Bởi thế, để triệt phá được ổ nhóm này 150 cán bộ chiến sỹ đã phải hành quân từ sáng, 12h trưa bí mật tập kết trong núi chờ lệnh phá án. Khi nhận thông tin sới bạc hoạt động thì lực lượng ban chuyên án mới từ trong núi sâu ra, áp sát, bất ngờ ập vào bắt quả tang.

80 đối tượng bị bắt quả tang khi đang sát phạt.

Được biết, ổ nhóm đánh bạc thường tổ chức sát phạt từ 14-18h hàng ngày; trong số 80 đối tượng thì ¼ là nữ, độ tuổi từ ngoài 20 đến 50 tuổi.

Quá trình bắt giữ, lực lượng chức năng còn thu giữ ma tuý, xi lanh và một số dao kiếm mà các con bạc thủ trong người. Nhiều đối tượng nhảy xuống sông hòng thoát thân hoặc ném tiền để phi tang nhưng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ…

Sau khi bắt giữ, ban chuyên án đã đưa tất cả các đối tượng về Công an huyện Chợ Mới phân loại, tiếp tục điều tra làm rõ.

Báo điện tử CAND sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.

Các con bạc bị bắt quả tang.
Đường vào sới bạc.
An Quỳnh
.
.
.