Bà “trùm” dùng nhiều người tình để buôn ma túy

Chủ Nhật, 12/03/2017, 13:53
Bằng “kỹ năng điêu luyện”, Yến sống cùng lúc với 4-5 người tình nhưng ai cũng nghĩ mình là duy nhất nên sẵn sàng xả thân vì Yến. Dùng “mỹ nhân kế”, Yến biến những gã người tình thành công cụ đắc lực cho mình trong hoạt động mua bán ma túy.


Ngày 11-3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP HCM cung cấp thông tin chi tiết về quá trình khám phá chuyên án ma túy lớn từ Hải Phòng vào TP HCM do Trần Kim Yến (30 tuổi, ngụ quận 3) cầm đầu. Các “đàn em” trợ giúp đắc lực cho Yến chính là người tình của thị.

Kim Yến có gương mặt dễ nhìn, dáng người cao ráo trông như người mẫu, lại ăn mặc đẹp, đi ôtô đời mới nên ai cũng nhầm Yến là doanh nhân thành đạt. Tuy nhiên những kẻ cặp kè với Yến thì ngược lại, vừa xấu trai vừa đậm chất giang hồ. Khi mọi chuyện phơi bày mới hay Yến đã dùng “mỹ nhân kế” để biến những gã người tình thành công cụ đắc lực cho mình trong hoạt động mua bán ma túy. 

Bằng “kỹ năng điêu luyện”, Yến sống cùng lúc với 4-5 người tình nhưng ai cũng nghĩ mình là duy nhất nên sẵn sàng xả thân vì Yến. Khi tình cảm đã mặn nồng, Yến phân công nhiệm vụ cho từng người tình, riêng Yến thì không bao giờ xuất đầu lộ diện. 

Hai người tình là Lâm Minh Trung (36 tuổi, ngụ quận 10) và Trần Nguyên Vũ (35 tuổi, ngụ quận 10) được Yến giao ra Hải Phòng nhận ma túy rồi vận chuyển về TP Hồ Chí Minh. 

Số ma túy được Yến cất giấu trong 2 căn nhà thuê nằm trên đường Nguyễn Trọng Tuyển và Hoàng Văn Thụ thuộc quận Phú Nhuận. Ngoài ra Yến còn thuê 2 căn nhà khác ở đường Nguyễn Thanh Tuyền và Thích Quảng Đức  (quận Phú Nhuận) để làm nơi ẩn náu và sinh sống với các người tình. Các căn nhà này đều dùng hệ thống cửa nhiều lớp bằng thẻ từ, xung quanh  gắn hệ thống camera quan sát tầm xa để đề phòng cơ quan chức năng phát hiện. 

Sau khi nhận ma túy, Yến dùng nhiều số điện thoại để liên lạc với các đầu nậu bán lẻ thỏa thuận số lượng và giá cả. Xong xuôi, Yến phân công 2 người tình khác là Nguyễn Phụng Huy (25 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) và Tô Văn Tuấn Thành (34 tuổi, ngụ quận 12) đi giao hàng.

Trần Kim Yến cùng các người tình bị bắt giữ và tang vật.

Đường dây ma túy của Yến hoạt động từ đầu năm 2016, đến giữa năm 2016, Đội CSHS đặc nhiệm phát hiện ra manh mối và lập hồ sơ theo dõi. Đến tháng 7-2016, sau khi xác định quy mô hoạt động của đường dây này là rất lớn (mỗi lần vận chuyển trên dưới 10kg ma túy từ Hải Phòng về TP Hồ Chí Minh), Đội CSHS đặc nhiệm đã xác lập chuyên án đấu tranh. 

Trong khi chuyên án đang triển khai thì trong một lần kiểm tra hành chính các khách sạn trên địa bàn, Công an quận Bình Thạnh đã bắt giữ Trần Nguyên Vũ tàng trữ 7 viên ma túy tổng hợp. Vũ nhất quyết không khai ra người tình nhưng Yến thấy bị động nên tạm ngưng hoạt động trong một thời gian dài. 

Để cứu người tình, Yến nhờ hai đối tượng Lê Thành Nguyên (40 tuổi) và Lê Quý Long (58 tuổi, cùng ngụ quận 3) “chạy án” với giá 1 tỷ đồng để Vũ hưởng mức án nhẹ. Yến đã đưa cho 2 người này 500 triệu đồng nhưng chúng chỉ là kẻ lừa đảo, lấy tiền xong rồi bỏ trốn.

Gần Tết Nguyên đán 2017, thấy tình hình có vẻ yên ắng, Yến tổ chức lại đường dây. Thời cơ chín muồi, Ban chuyên án quyết định phá án. 

Khoảng 13h ngày 30-1, Nguyễn Phụng Huy gặp Yến tại nhà số 60 Trần Thanh Tuyền (phường 2, quận Tân Bình) để nhận gói ma túy mang giao cho một khách hàng ở TP Nha Trang (Khánh Hòa). Khi Huy đi đến trước nhà số 151 đường Lê Văn Sỹ (quận Phú Nhuận) thì bị các trinh sát bắt quả tang, thu giữ gần 10kg ma túy tổng hợp. Yến và các đồng bọn khác lần lượt bị bắt giữ sau đó. 

Đến ngày 9-3, hai đối tượng lừa nhận chạy án cho Vũ cũng bị tra tay vào còng, khép lại giai đoạn đầu của chuyên án và chuyển giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy điều tra mở rộng.

M.Hải
.
.
.