Bắt thêm đối tượng thứ hai trong vụ 'Ném đá xe khách'

Thứ Ba, 30/06/2015, 19:53
Liên quan đến vụ xe khách bị ném đá vào rạng sáng 29/6 trên đường Hồ Chí Minh, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt giữ thêm đối tượng Lăng Thanh Mẫn (19 tuổi, trú xã Ea Pô, huyện Cư Jút.

Như Báo CAND đã đưa tin, vào khoảng 0h30 rạng sáng 29/6, một nhóm thanh niên khoảng 7 người (trong đó có một nữ) rủ nhau ra quán nhậu ven đường Hồ Chí Minh trên địa bàn xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil ngồi nhậu.

Sau đó kéo nhau ra đến đường Hồ Chí Minh và ném đá vào xe khách BKS 81B-002.78. Hậu quả tài xế Đoàn bị một viên bay trúng thẳng vào mắt, có nguy cơ bị hỏng một mắt. Ngoài ra, 4 hành khách ngồi trên xe cũng bị thương nhẹ do đá và kính văng vào.

Đến trưa 29/6, đối tượng Nguyễn Song Hùng đã bị bắt giữ. Cơ quan điều tra cũng đã tiến hành triệu tập một số đối tượng liên quan để điều tra, làm rõ. Riêng 2 đối tượng Mẫn và Hải đã bỏ trốn.

Đối tượng Nguyễn Song Hùng tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Lăng Thanh Mẫn tại cơ quan điều tra.

Chiều ngày 30/6, trao đổi qua điện thoại với Báo CAND, chị Trần Thị Lệ Thu (43 tuổi, vợ tài xế Đoàn) cho biết: “Hôm qua, sau khi đưa vào cấp cứu bác sỹ chuẩn đoán anh Đoàn bị đứt tuyến lệ nhưng đến sáng nay, qua chuẩn đoán lại anh Đoàn chỉ bị dập tuyến lệ. Các bác sỹ đã phải tiến hành phẫu thuật và khâu 20 mũi”.

Các bác sỹ còn cho biết thêm, ngoài bị đứt tuyến lệ, anh Đoàn còn bị đứt dây thần kinh ở hốc mắt phải, xương ở hốc mắt cũng bị nứt. “Với vết thương này, anh Đoàn phải điều trị nhanh thì khoảng 6 tháng, chậm thì khoảng 2 năm mắt mới trở lại bình thường được”, một bác sỹ điều trị cho biết thêm.

Một số đối tượng liên quan đến vụ ném đá bị cơ quan điều tra triệu tập.

Đại úy Bùi Xuân Hùng, Đội trưởng Đội CSĐT Công an huyện Đắk Mil cho biết, hiện cơ quan đang tiếp tục truy bắt cũng như vận động đối tượng còn lại ra đầu thú.

Văn Thành
.
.
.