Ba "nữ quái" trong một đường dây ma túy

Thứ Năm, 28/10/2010, 14:39
3 trong số 4 đối tượng bị bắt giữ trong đường dây buôn bán ma tuý từ TP Thanh Hóa về huyện Nông Cống đều là những "nữ quái" ma tuý thuộc dạng cộm cán với nhiều thủ đoạn khá "độc". Nhưng những việc làm tội lỗi của 3 "nữ quái" ma tuý này đều đã phải trả bằng những cái giá quá "đắt"...

Trịnh Thị Hoa (tức Hoa Sơn Tần), 47 tuổi, ở 133 phố Lò Chum, phường Trường Thi, TP Thanh Hoá. Đây là một "nữ quái" buôn bán ma tuý có tiếng từng bị Toà án nhân dân tỉnh Thanh Hoá tuyên phạt 7 năm tù giam về tội buôn bán ma tuý. Tháng 5/2009, Hoa ra tù và lại tiếp tục lao vào con đường buôn bán ma tuý với nhiều thủ đoạn tinh vi hơn. Hoa thường bán ma tuý qua điện thoại di động và đem "hàng" đến các địa điểm được hẹn trước tại những nơi trống vắng để dễ tẩu thoát.

Ngày 20/10, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (Công an tỉnh Thanh Hoá) bắt quả tang Lê Thị Liên, 47 tuổi, ở xã Trung Chính, huyện Nông Cống cùng con trai là Trần Quốc Vĩnh, 26 tuổi, đang bán ma tuý cho các con nghiện tại nhà, thu 3 chỉ heroin cùng nhiều tang vật liên quan đến việc buôn bán ma tuý với Trịnh Thị Hoa thì mọi hành vi phạm tội của người đàn bà đã từng gieo rắc "cái chết trắng" cho 2 cậu con trai của mình và đồng loại đã bị bại lộ.

Riêng "nữ quái" Lê Thị Liên thì con đường phạm tội của thị lại xuất phát từ tình yêu thương con một cách mù quáng. Trước đây, Liên đã từng đi xuất khẩu lao động để gửi tiền về cho chồng con. Thế rồi một ngày nhận được tin cậu con trai là Trần Quốc Vĩnh ở nhà "dính" nghiện, Liên đã phá bỏ cả hợp đồng về nhà đưa con đi cai. Cai năm lần bảy lượt không được và tài sản của cải trong nhà cứ lần lượt "đội nón" ra đi nên gia đình Liên lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Hơn thế nữa cậu con trai của Liên lại bị nghiện nặng hơn và mắc phải căn bệnh HIV/AIDS nên Liên đã móc nối với Trịnh Thị Hoa, Phạm Thị Dung, 51 tuổi ở Đình Giáp Đông, phường Trường Thi, TP Thanh Hoá để thiết lập một đường dây buôn bán ma tuý từ TP Thanh Hoá về Nông Cống tiêu thụ kiếm lời. Khi tiếp xúc với tôi, người đàn bà tội lỗi này đã khóc hết nước mắt và biện hộ rằng chỉ có buôn bán ma tuý thì thị mới có điều kiện cung cấp ma tuý cho cậu con trai nghiện ngập sắp chết này.

Không giống hai "nữ quái" trên, Phạm Thị Dung, 51 tuổi, ở Đình Giáp Đông, phường Trường Thi, đến với việc buôn bán ma túy từ thói đua đòi, thích giàu nhanh mà không phải tốn sức lao động. Nhiều người bán hoa quả ở chợ Điện Biên, TP Thanh Hoá cùng với Dung lâu nay vẫn cứ thắc mắc là tại sao cùng bán hoa quả giống nhau mà Dung lại giàu có lên nhanh chóng như vậy. Chỉ đến khi lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm ma tuý Công an tỉnh đến bắt Dung về hành vi giấu ma tuý vào các túi hoa quả mang đi Nông Cống "giao hàng" cho Lê Thị Liên thì mọi người mới vỡ lẽ ra rằng lâu nay việc bán hoa quả tại chợ chỉ là "vỏ bọc" bên ngoài để Dung che giấu việc buôn bán ma tuý của mình

Thái Thanh
.
.
.