Bà già 61 tuổi thực hiện vụ cướp như trong phim hành động

Thứ Năm, 10/03/2016, 13:47
Mê phim hành động, ghiền đánh đề cho nên khi hết tiền, bà Đèo nảy sinh ý định cướp tài sản của chủ cũ. Để thực hiện vụ cướp, bà Đèo bắt chước y khuôn những cảnh đột nhập, khống chế, phá két sắt, cướp tiền của nạn nhân như trong phim. Chỉ tội, đoạn sau khi cướp thành công, bà Đèo muốn thoát bằng cách leo theo đường ống thoát nước nhưng lại quên mang theo dây nên...bị bắt.


Ngày 10-3,Công an quận 7,TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Thị Đèo (61 tuổi, ngụ quận 8) để điều tra xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

Từng có thời gian làm osin cho một chủ nhà trên đường Lê Văn Lương, phường Tân Quy, quận 7, TP Hồ Chí Minh và biết gia chủ có nhiều tài sản.Sau khi nghỉ việc, không có tiền tiêu xài, bà già 61 tuổi này nghĩ đến ý định cướp tài sản của chủ cũ.

Hay xem các thể loại phim hành động nên Đèo bắt chước các tình huống trong phim và mua sắm đồ nghề để chuẩn bị thực hiện vụ cướp như búa đinh, dao Thái Lan, dây dù, mũ áo, găng tay.

Tối 8-3, bà Đèo tiến hành điều nghiên căn nhà của gia chủ cũ. Thấy cửa mở nhưng không có ai, bà Đèo rón rén đột nhập vào bên trong và chui vào nhà kho trên tầng 3 ẩn nấp. Khi tất cả mọi người trong nhà đã ngủ, bà Đèo rời chỗ ẩn nấp đi khắp phòng ngủ tầng 3 dùng búa và dao đục này két sắt nhưng bất thành nên tiếp tục vào nhà kho trốn.

Bà Đèo tại cơ quan điều tra.

Phá két sắt không thành, bà Đèo nghĩ đến phương án hai là khống chế người nhà gia chủ để cướp tài sản. Rạng sáng 9-3, bà Đèo mặc áo khoác, trùm khăn kín mặt cầm cây búa và dao xuống tầng 2 khống chế chị Huỳnh Thị Thanh Thúy và con gái chị Thúy yêu cầu mở tủ lấy tài sản đưa cho bà Đèo.

Lưỡi dao sáng loáng vung ra trong đêm khiến chị Thúy hoảng hốt làm theo yêu cầu của bà Đèo. Sau khi lấy được số nữ trang cùng 6 triệu đồng tiền mặt,  bà Đèo lấy keo dán bịt miệng hai mẹ con chị Thúy rồi dùng dây kẽm cột tay hai nạn nhân lại kéo vào trong góc phòng. Để tẩu thoát, bà Đèo mò ra lan can định đu đường ống thoát nước xuống đất, tuy nhiên do “quên” mang theo dây nên loay hoay mãi bà Đèo không xuống được bên dưới.

Tẩu thoát bằng đường ống nước như trong phim không được, bà Đèo quay lại phòng mẹ con chị Thúy ngồi thở dưỡng sức rồi vào toilet đi vệ sinh. Cùng lúc này, người giúp việc nhà chị Thúy lên dọn phòng thấy chị Thúy và con gái bị trói nên truy hô. Biết đã bị phát giác, bà Đèo khóa chặt của phòng chị Thúy lại và cầm dao cố thủ bên trong. Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an quận 7 đã áp sát và khống chế được Đèo.

Hành động thực hiện vụ cướp của bà Đèo giống hệt trong các phim hành động.

Tại cơ quan điều tra, lời khai về kế hoạch cướp tài sản của bà Đèo học hỏi trong phim hành động khiến ai  chứng kiến cũng phải phì cười, nhất là đoạn Đèo tẩu thoát bằng đường ống nước nhưng “quên” mang theo dây. Được biết, bà Đèo là đối tượng có máu mê cờ bạc, nhất là đánh đề nên có bao nhiêu tiền bà Đèo đều nướng vào đề đóm.

Thời gian làm osin cho nhà chị Thúy, Đèo được trả mức lương khá cao nhưng lúc nào cũng thiếu hụt và nợ nần nên cuối năm 2015, gia đình chị Thúy cho bà Đèo thôi việc. Số tiền thua đề ngày càng lớn nên bà Đèo nghĩ cách cướp tài sản của nhà chị Thúy nhưng bất thành.

M.Đức
.
.
.