Ẩu đả trong một vụ đòi nợ, 4 người trong gia đình nhập viện

Thứ Ba, 12/09/2017, 16:19
Nguồn tin từ Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) chiều 12-9, cho biết cơ quan này đang tập trung điều tra làm rõ vai trò, hành vi của các đối tượng cố ý gây thương tích từ vụ đòi nợ tiền vay, xảy ra tại nhà riêng bà Nguyễn Thị Tỵ (44 tuổi, trú ở tổ 4, khu vực 8, phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn), khiến 4 người bị thương.


Theo tường trình của một số người trong gia đình nạn nhân, khoảng 19h tối 10-9, bà Nguyễn Thị Thu Thảo (trú ở tổ 5, khu vực 5, phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn) cùng một nhóm khoảng 10 thanh niên đi xe ô tô đến nhà bà Tỵ lớn tiếng đòi nợ. 

Khi bà Thảo đưa ra văn tự vay tiền có chữ ký của bà Nguyễn Thị Tỵ và một phụ nữ tên Nguyễn Thị Mỹ Sương (trú ở phố Lý Tự Trọng, TP Quy Nhơn) thì anh trai bà Tỵ là ông Nguyễn Văn Hạt (62 tuổi) can khuyên chờ bà Tỵ về để giải quyết, thì nhóm người nêu trên có những động thái, lời lẽ đe dọa tính mạng và tài sản con nợ.

Nghe ông Hạt nói nều cần mời Công an địa phương can thiệp, nhóm người đòi nợ ập đến vây ép ông vào góc nhà. Một số người thân ông Hạt lao tới ngăn chặn, dẫn đến hai bên ẩu đả. 

Sau cuộc ẩu đả, nhóm đòi nợ lên xe ô tô tẩu thoát khỏi hiên trường, 4 người thân trong gia đình bà Tỵ là Nguyễn Thị Điệp (51 tuổi), Nguyễn Thanh Tùng (57 tuổi) Nguyễn Thanh Tòng (26 tuổi) và Nguyền Hoài Thanh (42 tuổi) bị chấn thương do nhóm người đòi nợ tấn công bằng hung khí, phải đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định điều trị, 2 người khác là ông Nguyễn Văn Hạt (62 tuổi) và Nguyễn Thị Tâm (47 tuổi) bị xây xát nhẹ.

Một trong số 4 nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bình Định.

Tại hiện trường, một số vật dụng trong nhà bà Tỵ bị đổ vỡ, hư hỏng do nhóm người đòi nợ đập phá.

Ngay sau đó, Công an phường Trần Quang Diệu đến hiện trường lập biên bản vụ việc, thu thập một số chứng cứ tài liệu có liên quan và đã chuyển hồ sơ đến Công an TP Quy Nhơn điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Phan Văn Lương
.
.
.