Ẩu đả sau cuộc nhậu tiễn bạn, 8 thanh niên lãnh án tù

Thứ Hai, 18/11/2019, 17:16
Ngày 18-11, TAND TP Đà Nẵng đã đưa ra xét xử vụ án Nguyễn Văn Thịnh (22 tuổi), Trần Cao Xuân (20 tuổi, cùng trú thôn Nam Thành, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) cùng 6 đồng phạm khác về hành vi “giết người”. 

Bị hại là  Chu Văn Hồng (26 tuổi, trú thôn Phước Sơn, xã Hòa Khương) may mắn thoát chết sau nhiều tuần nằm viện điều trị vì bị chém dập não, vỡ xương trán, xương mặt...

Theo cáo trạng, chiều tối ngày 17-2-2019, anh Trần Đình Quý (19 tuổi, trú thôn Phước Sơn, xã Hòa Khương) có tổ chức bữa tiệc chia tay bạn bè, người thân trước khi đi bộ đội. 

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, khi tiệc tàn, mọi người ra về thì hai nhóm thanh niên thuộc 2 thôn Nam Thành và Phước Sơn va chạm, xô xát, dùng gạch đá, gậy gộc đuổi đánh nhau.

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi Thịnh và Xuân về thôn Nam Thành, gọi thêm người đến tham gia ẩu đả, gây náo loạn cả một khu vực. Do yếu thế nên nhóm thanh niên thôn Phước Sơn bỏ chạy. 

Cùng lúc này, Chu Văn Hồng nhặt 2 khúc cây cầm trên tay, tiến tới định đánh nhau với nhóm thanh niên thôn Nam Thành thì bị nhóm thanh niên này dùng gậy gộc, mã tấu “đánh hội đồng” khiến Hồng hôn mê bất tỉnh, chấn thương nghiêm trọng vùng đầu và mặt. May nhờ người dân đưa đi cấp cứu kịp thời, anh này mới thoát chết nhưng bị thương tích 43%.

Các bị cáo tại phiên xét xử ngày 18-11

Qua truy xét, ngày 18-2, Công an huyện Hòa Vang đã bắt giữ 5 thanh niên liên quan đến vụ hành hung, gây thương tích cho Chu Văn Hồng. Đến ngày 19-7, Cơ quan Công an tiếp tục bắt giam 3 đối tượng trong nhóm có liên quan đến vụ việc.

Sau khi xem xét vai trò, mức độ phạm tội của các bị cáo, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Thịnh và Trần Cao Xuân cùng mức án 8 năm 6 tháng tù; 6 bị cáo khác bị tuyên phạt từ 5 năm 6 tháng đến 8 năm tù về tội giết người. 

Ngoài ra, các bị cáo còn phải chịu trách nhiệm bồi thường tiền thuốc men và viện phí cho Chu Văn Hồng với số tiền 300 triệu đồng.

Trước đó, Công an TP Đà Nẵng cũng đã ra quyết định xử phạt hành hành về hành vi đánh nhau đối với một số thanh niên thôn Phước Sơn có tham gia vụ ẩu đả.


Thân Lai
.
.
.