Anh em ruột cướp hơn 800 triệu đồng của người Trung Quốc

Thứ Năm, 10/09/2009, 09:47
Bà Zhen đang ở nhà một mình thì bị anh em Đạt, Phú xông vào khống chế cướp đi két sắt bên trong có hơn 800 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM vừa ra quyết định truy nã hai anh em ruột là Văn Văn Đạt (26 tuổi) và Văn Văn Phú (24 tuổi) cùng ngụ tại xã Tân Phú Trung (Củ Chi) do liên quan đến vụ khống chế gia chủ cướp tài sản xảy ra vào ngày 9/8/2009 tại quận 12.

Khoảng 11h ngày 9/8, trong lúc bà Zeng Xiao Zhen (51 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) ở nhà một mình tại số 36/4D, đường HT 31, khu phố 1, phường Hiệp Thành, quận 12 thì bị hai tên cướp xông vào nhà khống chế trói tay chân, bịt miệng để cướp đi két sắt trong đó có hơn 800 triệu đồng của con trai bà là anh Dinh Hao Peng (31 tuổi), chủ cơ sở Triển Bằng đặt tại địa chỉ trên.

Sau đó 4 ngày, vụ án đã được Đội 9, PC 14 Công an TP HCM khám phá và bắt giữ 5/7 đối tượng gồm Nguyễn Đình Phương (26 tuổi, ngụ xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi), Nguyễn Văn Thao (36 tuổi, ngụ Nhị Bình, Hóc Môn), Lý Gia Yến (30 tuổi, ngụ phường An Lạc A, quận Bình Tân), Đặng Thu Giang (27 tuổi; tạm trú Hiệp Thành, quận 12) và Văn Văn Quý (24 tuổi, ngụ Tân Phú Trung, Củ Chi). Hai đối tượng còn lại trực tiếp tham gia cướp là Văn Văn Đạt và Văn Văn Phú (Quý, Đạt, Phú là 3 anh em ruột; Phú, Quý sinh đôi) đã bỏ trốn.

Kết quả điều tra bước đầu thể hiện: Trước đây, Lý Gia Yến là nhân viên kế toán của cơ sở Triển Bằng nên biết rất rõ số tiền mà anh Peng (chủ cơ sở) để trong két sắt tại cơ sở nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Khoảng cuối tháng 6/2009, Yến đem chuyện này bàn bạc với Nguyễn Đình Phương (cũng là nhân viên của cơ sở Triển Bằng), Phương chẳng những thuận tình mà còn rủ thêm hai người bạn của mình là Văn Văn Đạt và Văn Văn Phú cùng tham gia.

Để thực hiện trót lọt vụ cướp, các đối tượng trên móc nối với Đặng Thu Giang (vừa làm lái xe vừa phiên dịch cho anh Peng) và cũng được Giang chấp thuận. Sau đó, bọn chúng đã bàn bạc rất chi tiết rồi ra tay cướp như đã nêu trên.

Sau khi cướp xong, chúng chia nhau tiền rồi mỗi người mỗi ngả. Riêng Phú, mang tiền về nhà chia lại cho Văn Văn Quý 6,3 triệu đồng và 2 điện thoại di động. Quý biết rất rõ đây là tài sản mà Phú cướp được nên cũng là tòng phạm trong vụ án này.  

Từ cơ sở trên, cơ quan CSĐT Công an TP HCM ra quyết định truy nã và kêu gọi hai đối tượng Đạt, Phú ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Được biết, đến nay cơ quan Công an đã thu hồi được khoảng 1/3 số tài sản bị cướp và đã trao trả cho nạn nhân

M.T.P.
.
.
.