Án tử hình và chung thân dành cho 2 anh em sát hại chú họ

Thứ Bảy, 09/04/2011, 10:48
HĐXX xác định, Nguyễn Việt Trung trực tiếp gây ra cái chết cho chú họ là anh Trần Kiều Hưng. Anh ruột Trung là Nguyễn Minh Đức tham gia với vai trò đồng phạm và tuyên phạt bị cáo Trung tử hình, bị cáo Đức bị phạt tù chung thân về tội giết người.
>> Mất mạng vì ném vỏ chai sang nhà hàng xóm

Ngày 8/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Minh Đức, 33 tuổi và bị cáo Nguyễn Việt Trung, 29 tuổi, cùng ở phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án là anh Trần Kiều Hưng, 35 tuổi, chú họ của Đức và Trung.

Phiên tòa không có nhiều người tham dự ngoài những người có quan hệ họ hàng hai bên. Dù gia đình bị cáo và bị hại có quan hệ họ hàng, nhưng trong suốt thời gian xét xử, hai bên chẳng nói với nhau lời nào. Phiên tòa nhanh chóng kết thúc.

Không một lời thanh minh, hai bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như truy tố. HĐXX cho nói lời sau cùng trước khi nghị án, cả hai bị cáo quay xuống khán phòng xin lỗi gia đình bị hại.

HĐXX xác định, bị cáo Trung trực tiếp gây ra cái chết cho nạn nhân. Bị cáo Đức tham gia với vai trò đồng phạm. Xác định hành vi phạm tội của hai bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trung tử hình, bị cáo Đức bị phạt tù chung thân về tội giết người.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, gia đình anh Hưng ở đối diện với gia đình Đức và Trung. 10 năm trước, do mâu thuẫn nên anh Hưng đánh ông Nguyễn Văn Lập, bố của Đức và Trung. Sự vụ sau đó đã được chính quyền địa phương hòa giải, nhưng từ đó hai gia đình không hỏi nhau.

Một buổi chiều cuối năm 2010, anh Hưng đi làm về thấy trước cửa có nhiều rác. Nghĩ là người nhà của Đức và Trung cố tình vứt rác ra trước cửa nhà mình, nên anh Hưng lấy vỏ chai bia ném sang cửa nhà Đức. Thấy vậy, Đức ra cửa chửi.

Hai bên to tiếng một lúc thì Đức gọi Trung lấy khẩu súng săn một nòng ra, trong súng có đạn. Đức cũng lấy một đoạn gậy gỗ trong bếp làm hung khí rồi cả hai chạy sang cổng nhà anh Hưng. Đức cầm gậy gỗ vụt nhiều nhát vào đầu và người anh Hưng khiến nạn nhân ngã xuống đất. Trung chạy từ phía sau đến hai tay cầm súng nhằm thẳng vào cổ anh Hưng bóp cò.

Nạn nhân gục chết tại chỗ. Gây án xong, cả hai bỏ trốn. Nhưng sau đó đã đến cơ quan Công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Vụ án đã kết thúc, đối tượng phạm tội đã phải nhận mức án xứng với tội danh. Nhưng từ vụ án này, mỗi người cần lấy đó làm học cảnh giác, tránh để rơi vào những tình huống tương tự

Nguyễn Hưng
.
.
.